Nguyễn văn thể
-
Dự án xây dựng nhà ga T3 cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang gây ra nhiều tranh cãi và quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp tại Bộ GTVT có nhiều vi phạm, khuyết điểm, được đề nghị phải thu hồi, xử lý cán bộ là những vấn đề đặt nặng lên vai Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có thể sẽ phải trả lời tại phiên chất vấn.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể viện dẫn nhiều lý do, trong đó có lý do từ tổng thầu (Trung Quốc) triểu khai thực hiện công việc chưa theo đúng cam kết, nên dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vẫn chưa thể chờ khách. Đây cũng đã là lần lỡ hẹn thứ 8 của dự án này.
-
Lý giải việc chậm triển khai 2 siêu dự án là Sân bay Quốc tế Long Thành và dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho rằng, Luật Đầu tư công hiện nay có nhiều điểm khiến các dự án bị chậm, Bộ GTVT không thể làm khác được.
-
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho biết, sau lễ khánh thành và thông xe cầu Vàm Cống, người dân khỏi phải mua vé qua phà mà đi cầu miễn phí và tiết kiệm thời gian.
-
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân từng yêu cầu Bộ GTVT sửa tên “trạm thu giá” về đúng tên gọi cũ là trạm thu phí. Tuy nhiên, Bộ GTVT lại tiếp tục dự thảo Thông tư quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ muốn đổi tên trạm thu phí thành “trạm thu tiền” khiến dư luận bức xúc.
-
Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, Tập đoàn Tuấn Dung đề xuất di dời ga Nha Trang hiện đang là một "ẩn số" trong lĩnh vực bất động sản và xây dựng và là một doanh nghiệp hoạt động được 15 năm.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT đặt câu hỏi, toàn bộ quỹ đất ga Nha Trang sau khi di dời nhà ga sẽ được sử dụng vào mục đích gì? Có phù hợp với quy hoạch thành phố không?
-
Chiều 4.4, tại buổi thảo luận nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát đã cùng lắng nghe ý kiến của các chuyên gia để hoàn thiện báo cáo trước khi trình Bộ Chính trị xem xét.
-
Tại buổi họp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho 5 tổng công ty trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) được chuyển về Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước (Siêu Uỷ ban), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chỉ ra một loạt bất cập của VEC như chưa triển khai thi công hàng rào, đường dân sinh trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và việc chậm triển khai áp dụng hệ thống thu phí tự động không dừng.
-
Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng phản ánh đề xuất của ngành giao thông về việc “mất bằng lái xe phải thi lại”. Theo đại diện ngành giao thông, mặc dù đã có quy định liên thông giữa Bộ GTVT và Bộ Công an về cung cấp các trường hợp tước giấy phép lái xe (GPLX) nhưng Công an không chia sẻ nên gây khó khăn cho công tác quản lý đang gây ra nhiều tranh cãi.