Nhà báo Lê Hoàng Hùng đã qua đời

Thứ bảy, ngày 29/01/2011 17:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vào lúc 14 giờ hôm nay, 29-1, nhà báo Lê Hoàng Hùng - phóng viên báo Người Lao Động bị đốt cháy khi đang ngủ, đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
Bình luận 0

Trước đó, từ chiều 26-1 nhà báo Hoàng Hùng đã rơi vào hôn mê sâu. Theo các bác sĩ, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tử vong là do các vết thương bỏng của anh Hùng sâu và khá nặng khiến nạn nhân bị nhiễm trùng huyết rất nặng, ảnh hưởng đến chức năng hô hấp, thận và hệ tim mạch.

img
Nhà báo Hoàng Hùng tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 27-1. Ảnh: Bùi Hương - Bee.net

Như đã thông tin, rạng sáng 19-1 nhà báo Hoàng Hùng - báo Người Lao Động bị đốt khi đang ngủ một mình tại nhà riêng ở khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP.Tân An, Long An. Nạn nhân bị phỏng khoảng 50% tổng số diện tích da trên cơ thể, trong đó có khoảng 20% bị phỏng rất nặng.

Do bị phỏng nặng, cộng với cơ thể bị bệnh tiểu đường nhiều năm qua, anh đã không qua được số phận. Sau gần 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, dù được các bác sĩ giỏi về chuyên môn tại đây tận tình cứu chữa, nhà báo Hoàng Hùng qua đời vào chiều 29-1-2011. 

Hiện việc tổ chức tang lễ của nhà báo Lê Hoàng Hùng đang được cơ quan chủ quản của anh là báo Người Lao Động phối hợp với gia đình, Bệnh viện Chợ Rẫy bàn bạc, phối hợp thực hiện.

img
Nhà báo Lê Hoàng Hùng

Ban biên tập báo Người Lao Động cho biết, Hoàng Hùng là một nhà báo năng nổ. Anh thường làm các loạt bài ở thể loại phóng sự, điều tra… Chị Trần Thị Thúy Liễu - vợ anh Hùng cho hay, trước ngày bị hại, anh Hùng có nhận được những tin nhắn đe dọa từ các số thuê bao khuyến mãi. 

Ngày 19-1, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án, truy tìm sát thủ đã ra tay sát hại anh Hùng. Lãnh đạo Công an tỉnh Long An khẳng định hiện đã khoanh vùng được thủ phạm của vụ án, và sẽ đưa thủ phạm ra ánh sáng trong thời gian sớm nhất.

Nhà báo Hoàng Hùng tên thật là Lê Hoàng Hùng

Bút danh: Trần Hải Nguyên

Sinh năm 1960, nguyên quán: xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.

Thường trú: phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An

Nhà báo Hoàng Hùng có thâm niên làm báo gần 30 năm. Anh có rất nhiều tác phẩm thuộc thể loại điều tra xã hội được các đồng nghiệp, bạn đọc đánh giá cao.

Xuất thân từ phóng viên báo Long An. Từ tháng 7-1996 đến tháng 5-2002 anh là phóng viên báo Pháp Luật TPHCM. Từ tháng 5-2002 đến nay anh là phóng viên báo Người Lao Động

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem