Đây là yêu cầu của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN). EVN còn yêu cầu các Tổng công ty điện lực cần tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, kịp thời trả lời khách hàng khi mất điện, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí khi có yêu cầu.
Thực tế, nắng nóng diện rộng trên cả nước trong những ngày gần đây khiến phụ tải điện tăng đột biến, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế, nhảy aptomat, gây mất điện khách hàng. Do đó, Tập đoàn chỉ đạo các Tổng công ty điện lực cần tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện.
Các Tổng công ty điện lực cũng cần tổ chức tốt hoạt động của các Trung tâm chăm sóc khách hàng, duy trì số điện thoại nóng để tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng, nhanh chóng xử lý để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đồng thời thực hiện thông báo đúng theo quy định.
Theo báo cáo về hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của EVN, so với năm 2015, tỷ lệ đáp ứng đúng yêu cầu tiêu chuẩn dịch vụ đều tăng cao như: Phục hồi cấp điện sau sự cố trong vòng 2 giờ đạt 97,95%, thông báo ngừng giảm cung cấp điện không khẩn cấp đạt 99,46%.
Đối với chỉ tiêu chỉ số tiếp cận điện năng, theo kết quả thực hiện lũy kế đến tháng 6.2016, toàn Tập đoàn cấp điện mới cho 2.512 khách hàng trung áp với thời gian thực hiện bình quân của điện lực là 7,47 ngày. Con số này thấp hơn 2,53 ngày so với yêu cầu của tập đoàn (không quá 10 ngày).
Việc lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã, thị trấn dưới 3 ngày đạt 98,04%, lắp đặt công tơ sinh hoạt khu vực nông thôn dưới 5 ngày đạt 99,72%, lắp đặt công tơ ngoài mục đích sinh hoạt dưới 7 ngày đạt 99,71%.
Trong khi đó, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục cải thiện so với cùng kỳ năm trước. Tính chung toàn tập đoàn, trong 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân là 806 phút, giảm 18% so với cùng kỳ 2015, tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 0,67 lần/khách hàng (giảm 23%), tần suất mất điện kéo dài bình quân là 5,75 lần/khách hàng (giảm 12,5%).
Về tình hình cung ứng điện, trong hai quý đầu năm 2016, EVN đã đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Hệ thống điện có dự phòng, cung cấp điện ổn định.
Trong tháng 7, dự kiến phụ tải của hệ thống điện bình quân là 531 triệu kWh/ngày, công suất cực đại khoảng 28.690 MW, công suất khả dụng từ 30.800 - 32.200 MW (chưa tính nhiệt điện chạy dầu). Qua tính toán cân bằng cung - cầu điện năng, hệ thống điện đáp ứng đủ công suất cho nhu cầu phụ tải.
EVN đặt mục tiêu vận hành hệ thống điện tháng 7 và 8.2016 theo hướng khai thác các hồ thủy điện theo kế hoạch điều tiết, đảm bảo yêu cầu cấp nước hạ du của các địa phương, các hồ thủy điện trên lưu vực sông Hồng và sông Đồng Nai sẽ tăng cường khai thác khi lưu lượng nước về tăng. Các tổ máy nhiệt điện than và tua bin khí khai thác cao, đặc biệt là nhiệt điện miền Trung và miền Nam.
|
Vui lòng nhập nội dung bình luận.