“Nhắc” dân mất điện thì gọi...

Bạch Dương Thứ tư, ngày 13/07/2016 16:27 PM (GMT+7)
“Không may gia đình nào bị mất điện, cần báo ngay cho công ty điện lực sở tại (số điện thoại được ghi trên biên nhận thanh toán tiền điện hàng tháng hoặc gọi Trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288/ 22222000) để được hỗ trợ kịp thời; đồng thời phối hợp, tạo điều kiện để đơn vị quản lý khẩn trương khắc phục và cấp lại điện phục vụ khách hàng trong thời gian sớm nhất”.
Bình luận 0

img

Ảnh minh họa

Đây là “nhắc nhở” của điện lực thành phố Hà Nội khi dự báo những ngày tới sẽ còn tiếp diễn nhiều đợt nắng nóng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn-Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, hiện tượng Elnino tiếp tục tác động đến thời tiết các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ trong đó có TP.Hà Nội. Tình hình thời tiết diễn biến phức tạp các đợt nắng nóng xảy ra từ đầu tháng 5 và chủ yếu tập trung vào các tháng 5,6,7. Ước tính sẽ có từ 7-9 đợt nắng nóng từ nay tới hết tháng 7, nhiệt độ cao tuyệt đối lến tới 39-41oC, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện của Hà Nội.

img

Điển hình những ngày nắng nóng vừa qua, lượng điện tiêu thụ của Hà Nội liên tục lập "đỉnh". Cụ thể, ngày 14.6, sản lượng điện lên tới 66,23 triệu kWh, tăng 41% so với bình quân tháng 5 và tăng 33% so với bình quân sản lượng cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, lượng điện tiêu thụ của các hộ gia đình trên địa bàn Hà Nội ở nhiều nơi tăng tới 200%. EVN HANOI còn dự báo năm nay, sản lượng cao nhất (Apmax ) sẽ lên tới 77,319 triệu kWh (tăng khoảng 15% so với năm 2015 là: 67,234 triệu kWh). Công suất lớn nhất (Pmax) đạt 3.491 MW (tăng 317 MW, khoảng 10%  so với năm 2015 là: 3.174 MW).

Ông Nguyễn Quang Trung, Phó tổng giám đốc EVN HANOI cũng cho biết, qua theo dõi biểu đồ, phụ tải những ngày nắng nóng tại Hà Nội có thời điểm gấp 5 lần so với các thời điểm khác trong năm. Một số khu vực như quận Cầu Giấy, Hà Đông, Long Biên... là những nơi tập trung đông dân cư, khu chung cư cao tầng, nên sản lượng điện những ngày cao điểm đều vượt 100%. Đơn cử, sản lượng điện tại quận Cầu Giấy những ngày nắng nóng vừa qua tăng tới 170% so với trung bình tháng 3, tháng 4, lên tới 4,5–5 triệu kWh/ngày.

Thời gian qua, việc duy trì chất lượng nguồn điện ổn định luôn được ngành điện đặc biệt lưu tâm. Theo số liệu công bố của ngành, 6 tháng đầu năm nay, tổng thời gian mất điện khách hàng bình quân là 806 phút (giảm 18%) so với cùng kỳ năm 2015; tần suất mất điện thoáng qua bình quân là 0,67 lần/khách hàng (giảm 23%); tần suất mất điện kéo dài bình quân là 5,75 lần/khách hàng (giảm 12,5%).

Song song cùng việc cung ứng điện ổn định, các tổng công ty điện lực đã hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng. Đến nay, 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều có kết quả thực hiện tăng cao so với cùng kỳ năm 2015.

Cụ thể, công tác phục hồi cấp điện sau sự cố trong vòng 2 giờ đạt 97,95%, các chỉ tiêu thay thế thiết bị đóng cắt hạ thế dưới 1 ngày và hoàn trả tiền điện dưới 3 ngày đạt 100%. Các công ty điện lực cũng đã giải quyết trên 38.500 kiến nghị về của khách hàng về công tác đo đếm, cấp điện với thời gian giải quyết bình quân là 1,31 ngày...

Tại các công ty điện lực, việc thông báo ngừng, giảm cung cấp điện không khẩn cấp tới khách hàng đạt 99,46%; thông báo ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp đạt 99,91%, giúp khách hàng chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất, sinh hoạt.

Một điểm nhấn khác trong dịch vụ điện năng là ngành điện đã tích cực nâng cao chỉ số tiếp cận điện. Cụ thể, yêu cầu đấu nối vào lưới điện trung áp của 2.512 khách hàng đã được điện lực phục vụ trong thời gian trung bình là 7,47 ngày. Kết quả này đã thể hiện quyết tâm và nỗ lực hành động của toàn ngành trong việc cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem