Nhà khoa học tìm cách trị "hố tử thần"

Thứ tư, ngày 22/12/2010 15:18 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đoàn chuyên gia của Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật TP.HCM đã nhóm họp hôm 20-12 để lên đề cương chi tiết về việc điều tra, khảo sát chi tiết và đánh giá nguyên nhân để kiến nghị thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng xuất hiện “hố tử thần” trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.
Bình luận 0

Ông Hà Ngọc Trường - Phó Chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM cho hay, 12 chuyên gia của liên hiệp hội sẽ lựa chọn 30 hố trong tổng số 59 "hố tử thần" để khảo sát hiện trạng mặt đường (thậm chí dựng lại hiện trường), điều tra các công trình ngầm tại vị trí có "hố tử thần" và khu vực xung quanh hố.

Đoàn chuyên gia cũng sẽ tiến hành khảo sát địa chất khu vực bằng việc khoan thăm dò địa chất ở độ sâu từ 0,3 - 10m. "Mục tiêu mà đoàn chuyên gia sẽ phải thực hiện là khảo sát, điều tra đánh giá nguyên nhân để đưa ra những kiến nghị khắc phục, giải quyết vấn đề lún sụp, đảm bảo an toàn giao thông. Tôi lưu ý đến giải pháp đề phòng, nhằm phát hiện ngăn ngừa trước chứ không phải để xảy ra rồi mới chạy theo giải quyết"- ông Trường nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem