Trùm giang hồ khét tiếng TP. HCM sa lưới

Thứ tư, ngày 15/08/2012 13:04 PM (GMT+7)
Chiều 14.8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 - Công an Hà Nội) đã bắt giữ Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "ben", 47 tuổi, quê Tiền Giang), kẻ đang bị Công an tỉnh Bình Dương truy nã về tội giết người.
Bình luận 0

Đây là đối tượng cộm cán trong thế giới ngầm, có máu mặt trong giới giang hồ tại khu vực quận Gò Vấp- TPHCM.

Trước khi trở thành “đại ca” có tiếng, Dũng từng là trinh sát hình sự. Năm 1998, vì liên quan đến vụ trộm cắp súng của một đồng nghiệp, Dũng "ben" bị tước quân tịch và sa thải khỏi ngành.

img

Dũng tại cơ quan công an

Sau đó Dũng nhanh chóng kết nối mạng lưới ngầm, tổ chức bảo kê, karaoke ôm, đòi nợ thuê, đâm chém, giết cướp... và hàng loạt hoạt động phi pháp, thống lĩnh một vùng.

Tháng 9.2004, Dũng "ben" và đồng bọn gây ra vụ nổ súng, làm náo loạn nhà hàng Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) để tranh giành quyền bảo kê khu vực này và bị bắt.

Ra tù, “đại ca” này thu nạp thêm đệ tử, sắm hàng "nóng" để tạo “thanh thế” trong giới giang hồ. Nhờ vậy, Dũng gom được nhiều hợp đồng đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê.

Ngày 6.5.2011, Dũng được Phan Tuấn Thành (32 tuổi, Giám đốc Cty TNHH Hải Nam Phát) nhờ đòi giúp 500 triệu đồng mà trước đó Thành đã đặt cọc để mua đất của vợ chồng anh Phan Văn Lan (40 tuổi, giám đốc Cty TNHH Lan Thảo).

Sau khi thoả thuận với Thành, Dũng "ben" tiến hành thực hiện hợp đồng đòi nợ thuê. “Đại ca” này cử 3 đàn em đi cùng ô tô với Thành xuống Bình Dương. Dũng "ben" còn gọi điện nhờ một số đối tượng xã hội đen ở Biên Hoà tham gia “phi vụ”.

Cả bọn kéo đến trụ sở Cty Lan Thảo, nhưng anh Lan vắng nhà. Dũng đã ép vợ anh Lan gọi điện bắt chồng phải về để giải quyết nợ nần. Trong khi chờ anh Lan về, nhóm đòi nợ thuê đập phá nhiều vật dụng trong nhà anh Lan, đánh đập những người có mặt trong nhà.

Khi anh Lan về, thấy trong nhà hỗn loạn, bèn sang quán ăn cạnh nhà lấy một con dao để tự vệ. Khi anh này vừa về bị Dũng "ben" rút súng bắn chết tại chỗ.

Gây án xong, Dũng "ben" tẩu thoát. Hắn bỏ ra Hà Nội lẩn trốn, sống cùng người tình tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng phòng PC52 cho biết, khi các trinh sát tiếp cận nơi lẩn trốn của Dũng "ben", hắn cố thủ trong ngôi nhà có 3 lần cửa khoá, then cài.

Khoảng 15h ngày 14.8, 5 mũi trinh sát phối hợp giữa Công an tỉnh Bình Dương và Công an Hà Nội đã ập vào số nhà 3, ngõ 292 Nghi Tàm - Tây Hồ, Hà Nội phá khoá 2 cửa sắt, 1 cửa gỗ, tóm gọn Dũng.

Dưới chiếc đệm của hắn, cơ quan công an tìm thấy khẩu súng ngắn là hung khí mà Dũng “ben” từng gây án.

Theo Vietnamnet

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem