Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang phải cạnh tranh để sản xuất xe điện (EV) chi phí thấp hơn, xóa bỏ vị trí dẫn đầu của Trung Quốc trong việc phát triển các mẫu xe giá rẻ, thân thiện với người tiêu dùng.
Cổ phiếu VFS đóng cửa phiên giao dịch ngày 7/9 ở mức 17,99 USD/CP, giảm tới 4 USD so với mức giá chào sàn Nasdaq ngày 15/8. Hiện, mức vốn hóa của VinFast chỉ còn 41,51 tỷ USD, xếp thứ 13 trong danh sách các nhà sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất thế giới.
Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ Trung Quốc, Mercedes trước Triển lãm Ô tô Munich vừa trình làng mẫu xe điện có tầm hoạt động xa hơn bất kỳ chiếc Tesla nào.
Các nhà sản xuất xe điện (EV) Trung Quốc hiện đang đối mặt với loạt thách thức gây cản trở khi tiến vào thị trường châu Âu, sau khi đã vượt qua nhiều đối thủ nước ngoài để giành vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng tại quê nhà.
Tờ CNN của Mỹ vừa đưa tin, hãng xe điện Việt Nam VinFast được định giá cao hơn Ford và GM dựa trên giá cổ phiếu của hãng. Dù mới gia nhập thị trường Mỹ và khởi đầu còn nhiều khó khăn nhưng nếu quyết tâm, các nhà sản xuất ô tô như VinFast hoàn toàn có thể thành công.
Một quản lý cấp cao của Audi cho biết sẽ mất nhiều năm để giải quyết tình trạng thiếu chất bán dẫn vốn đã tạo ra tắc nghẽn cho ngành công nghiệp ô tô của Đức, mặc dù các nhà sản xuất chip có kế hoạch xây dựng nhà máy ở nước này.
Các nhà sản xuất xe điện toàn cầu đang khai thác công nghệ tiên tiến không chỉ để cạnh tranh với nhau mà còn với các thương hiệu nội địa tại thị trường Trung Quốc đầy khốc liệt.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất trợ cấp cho người dân mua ô tô điện khoản tiền khoảng 1.000 USD/xe để chuyển dịch hành vi tiêu dùng từ xe ô tô chạy xăng, dầu sang xe ô tô điện. Cùng với đó, là một loạt ưu đãi và tăng quyền ưu tiên tham gia giao thông với xe ở đô thị...