Nhà sản xuất ô tô
-
Việc chủ động được nguồn cung linh kiện phụ tùng được cho là lý do quan trọng khiến ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc có sự vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19.
-
Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho biết, Thông tư 43 là sự đột phá mạnh mẽ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, tổ chức cá nhân trong lĩnh vực cải tạo xe cơ giới.
-
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2023, sức tiêu thụ ô tô của người Việt suy giảm kỷ lục, lần lượt ông lớn xe hơi mất doanh số hàng chục nghìn chiếc/năm.
-
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2023 dưới tác động của những khó khăn, bất ổn của nền kinh tế, sức tiêu thụ ô tô của người Việt suy giảm kỷ lục, lần lượt ông lớn xe hơi mất doanh số hàng chục nghìn chiếc/năm.
-
Năm 2023 ghi nhận xu hướng khách hàng chọn mua ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhiều hơn trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc sụt giảm
-
Doanh số sụt giảm 30% có thể coi là "cú sốc" với thị trường ô tô Việt Nam sau nhiều năm duy trì tăng trưởng.
-
Ấn Độ đang cân nhắc cắt giảm thuế nhập khẩu xe điện đối với các nhà sản xuất ô tô nếu họ cam kết hợp tác với một đơn vị sản xuất địa phương.
-
Bộ Tài chính đề xuất không bổ sung thêm mặt hàng phụ tùng, linh kiện vào Danh mục nhóm 98.49 để áp dụng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0%.
-
Tuy hầu hết hãng xe áp dụng nhiều chính sách khuyến mại, doanh số ô tô toàn thị trường trong tháng 10 vẫn chưa như mong đợi với mức giảm nhẹ so với tháng trước.
-
Chỉ trong năm 2023, có tới hai nhà sản xuất ô tô Trung Quốc công bố việc hợp tác sản xuất với các doanh nghiệp Việt. Được biết, những hãng xe này đều có quy mô toàn cầu và đang bán chạy ở nhiều quốc gia trên thế giới.