Nha Trang: Hàng trăm tàu du lịch không có... toilet

Thứ ba, ngày 15/03/2011 14:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ lâu, chuyện nhà vệ sinh trên các toa tàu hỏa xả thẳng chất thải xuống đường ray đã bị dư luận lên án vì gây ô nhiễm môi trường. Nay lại có một thực trạng tương tự xảy ra, đó là khách du lịch xả thẳng chất thải xuống vịnh Nha Trang (Khánh Hoà) - nơi được mệnh danh là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, mà chẳng cơ quan chức năng nào lên tiếng chấn chỉnh.
Bình luận 0

Ông Trương Kỉnh - Giám đốc Ban Quản lý Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang, bức xúc: Từ tháng 6.2004, tỉnh Khánh Hòa có hẳn một quy định về việc các phương tiện đáy kính, hoạt động lặn hoặc chở khách du lịch ra vào các khu bảo tồn biển phải có phòng vệ sinh với két kín chứa và xử lý tự hoại.

Nhưng 7 năm trôi qua, ngoài một tàu của Ban Quản lý, không tàu nào trong số hơn 160 tàu chở khách du lịch trong vịnh Nha Trang có khoang vệ sinh tự hoại. Thậm chí, không một chủ tàu nào biết đến quy định nói trên.

Cũng theo ông Trương Kỉnh, nhiều ban ngành cũng không chịu phối hợp thực hiện quy định này. Tàu không có khoang vệ sinh cũng vẫn được đăng kiểm và chính vì vậy mà không thể buộc tàu đó ngưng hoạt động, nếu nó đảm bảo các điều kiện đăng kiểm.

Bình quân mỗi năm có khoảng 600.000 du khách tham quan vịnh Nha Trang, chưa tính số trẻ em không phải mua vé tàu. Tất cả những du khách này đều xả thẳng chất thải xuống vịnh Nha Trang. Được biết, kinh phí để lắp một khoang vệ sinh tự hoại trên tàu khoảng 20 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem