Nhà Trắng... lắm người nhiều ma (phần 2)

Thứ bảy, ngày 22/09/2012 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhà Trắng, nơi ở và văn phòng làm việc của các đời Tổng thống Mỹ, là nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử. Nhưng ít người biết rằng Nhà Trắng là một trong những địa danh “bị ma ám” nặng nề nhất ở Mỹ.
Bình luận 0

Các phòng ngủ ở tầng 2

img

Nhiều phòng ngủ trên tầng 2 của Nhà Trắng được dùng làm nơi ở cho gia đình Tổng thống và các vị khách khác. Một đôi vợ chồng khách nọ, hoảng hốt nói rằng họ đã tận mắt nhìn thấy “hồn ma” một người lính đang cố gắng chữa cháy trên giường ngủ của họ. Người lính này chính là kẻ đã phóng hỏa Nhà Trắng trong cuộc chiến 1812.

Ngoài ra, Lynda, con gái của Tổng thống thứ 36 Lyndon B. Johnson (1963-1969) kể rằng đã nhìn thấy “hồn ma” Willie, con trai của Lincoln, người đã chết trong căn phòng mà Lynda đang ở. Người ta cũng nghe thấy tiếng gào thét đau đớn của vợ Tổng thống thứ 24 Grover Cleveland (1893-1897), người phụ nữ đầu tiên sinh con trong Nhà Trắng. Sau lần tôn tạo vào năm 1952, những hiện tượng “ma ám” trong các căn phòng này đã giảm đáng kể.

Các hành lang tầng 2

img

Tầng 2 của Nhà Trắng là nơi ở của các thành viên gia đình tổng thống. Một trong những “hồn ma” hiện hữu thường trực trong Nhà Trắng là Abraham Lincoln. Nhiều cư dân trong Nhà Trắng hay báo cáo đã nhìn thấy ông hiện hữu tại các sảnh hàng lang ở tầng 2, bao gồm đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt, vợ Tổng thống thứ 32 Franklin Roosevelt.

Tổng thống Truman từng tuyên bố đã nghe tiếng Lincoln bước chân ngoài hành lang và tiếng gõ cửa phòng ngủ của ông. Hay như Tổng thống thứ 27 William Howard Taft (1909-1913) là người đầu tiên đã nhìn thấy “hồn ma” của đệ nhất phu nhân Abigail Adams, bà đi xuyên qua các cánh cửa trên tầng 2.

Vườn Hồng

img

Vườn Hồng là địa điểm các tổng thống Mỹ ra thông cáo quan trọng. Khu vườn này nguyên thủy được tạo dựng bởi đệ nhất phu nhân Dolley Madison, vợ Tổng thống thứ 4 James Madison (1809-1817). Một thế kỷ sau đó, khi đệ nhất phu nhân Ellen Wilson, vợ Tổng thống thứ 28 Woodrow Wilson (1913-1921) cho đào bới khu vườn để cải tạo lại thì công nhân làm vườn báo cáo rằng họ đã nhìn thấy “hồn ma” Dolley Madison xuất hiện nhằm ngăn ngừa họ hủy hoại khu vườn của bà. Kể từ đó, người ta ghi nhận có những mùi hương kỳ quái phảng phất trong vườn Hồng, ngờ rằng là “hồn ma” của Madison.

Tầng hầm

img

Không giống như các khu vực khác của Nhà Trắng là nơi ngự trị của các linh hồn nổi tiếng trong lịch sử Mỹ, tầng hầm là nơi ở của “mèo ma”. Người ta nói rằng nhìn xa thì nó là con mèo con nhưng đến gần nó trở thành một con mãnh thú đáng sợ.

Người ta tin rằng một khi “mèo ma” xuất hiện thì chắc chắn sẽ có một lời cảnh báo về thảm họa quốc gia. “Mèo ma” được báo cáo xuất hiện trước khi xảy ra vụ sụp đổ của thị trường chứng khoán vào thập niên 1920 và không lâu trước khi xảy ra vụ ám sát Kennedy.

Gác mái

img

Tổng thống thứ 9 William Henry Harrison là vị tổng thống đương quyền ngắn nhất và cũng là người đầu tiên chết tại Nhà Trắng, ông đổ qụy vì chứng bệnh viêm phổi chỉ đúng 1 tháng sau khi nhậm chức. Và các cư dân Nhà Trắng tin rằng “hồn ma” Harrison đang ám ảnh gác mái của tòa nhà. Vài tổng thống nói rằng họ đã nghe những tiếng động không giải thích được phát xuất từ căn gác bên trên phòng Bầu dục.

Harrison không hề đơn độc. Một nhân viên an ninh thời Truman từng báo cáo rằng có nghe thấy giọng nói “Tôi là David Burns” vọng xuống từ căn gác trên phòng Bầu dục. Vào năm 1790, David Burns buộc phải nhường đất của mình để chính phủ Mỹ xây dựng Nhà Trắng.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem