Nhà văn Sơn Tùng được phong Anh hùng Lao động

Thứ bảy, ngày 23/07/2011 07:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 22.7, tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam, thay mặt Đảng và nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động cho nhà văn Sơn Tùng.
Bình luận 0

Nhà văn Sơn Tùng “đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định: “Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của “một cây đa, cây đề” trong sự nghiệp văn học, báo chí Việt Nam cũng như là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

img
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (trái) trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho nhà văn Sơn Tùng (người ngồi ).

Sơn Tùng là nhà văn đầu tiên của Việt Nam vinh dự nhận được danh hiệu Anh hùng Lao động. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho một con người có nghị lực phi thường, dù bị thương nặng mất 81% sức khỏe nhưng đã vươn lên thành một nhà văn nổi tiếng với những tác phẩm viết về Bác Hồ và các danh nhân cách mạng. Trong đó tiêu biểu nhất là tiểu thuyết “Búp sen xanh” của ông đã tái bản trên 20 lần với số lượng khoảng 800.000 bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem