Nhà xe phản ứng việc bị phạt vì hộp đen

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 06:56 AM (GMT+7)
(Dân Việt ) - Ngày 4.7, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM tiến hành kiểm tra việc lắp đặt, sử dụng thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) trên phương tiện vận tải tại Bến xe Miền Đông và phát hiện hàng loạt vi phạm.
Bình luận 0

Trong đó phổ biến nhất là các lỗi không dán tem hợp quy, không trích xuất được thông tin, có gắn hộp đen nhưng thiết bị không hoạt động…

Tuy nhiên, nhiều nhà xe và lái xe đã phản ứng gay gắt khi lực lượng chức năng cho biết sẽ phạt tiền 2,5 triệu đồng/trường hợp và tạm giữ giấy phép lái xe 30 ngày. Theo họ việc lắp đặt hộp đen là do các HTX, công ty ký hợp đồng với đơn vị cung cấp hộp đen, nhà xe chỉ biết đóng tiền cho đơn vị cung cấp. Các tiêu chuẩn về kỹ thuật, nhà xe đều không được rõ. Do đó nếu hộp đen không đạt chuẩn, thì là do lỗi của đơn vị cung cấp...

Ông Đàm Phan Phát -Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT số 1 (Sở GTVT TP.HCM) cho rằng nhiều nhà xe lắp hộp đen chỉ để đối phó, các trường hợp vi phạm vẫn bị lập biên bản xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem