Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: “Mai Phương hát ru con rất đau xót và cảm động”

Mỵ Lương Thứ hai, ngày 30/03/2020 13:05 PM (GMT+7)
Là tác giả của ca khúc “Ngủ đi con” viết tặng hai mẹ con diễn viên Mai Phương, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã chia sẻ riêng với báo Dân Việt về cảm xúc của nữ diễn viên khi cô thu âm bài hát ru này tặng con trước khi qua đời.
Bình luận 0

Theo nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, “Ngủ đi con” là ca khúc anh viết tặng hai mẹ con diễn viên Mai Phương. “Tôi vẫn hay tặng cho các nghệ sĩ bạn bè thân của tôi như: Bài “Con gái nhỏ của ba” tôi tặng cho ca sĩ Phan Đinh Tùng và con gái; bài “Chàn trai bé nhỏ” tôi tặng anh Quốc Thuận và con trai; bài “Có cha ở bên con” tôi tặng anh Hoàng Bách; bài “Bé ơi! Ngủ ngoan” tôi tặng gia đình Ốc Thanh Vân...

Những bài hát này tôi quý ai thì viết tặng và gửi cho mọi người hát. Ai cũng thích và thu âm. Những bài hát này tôi viết khá nhanh vì tự đặt mình vào tâm trạng của mọi người, vào cuộc sống của mọi người để viết”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho hay.

img

Riêng ca khúc “Ngủ đi con” - bài hát viết tặng hai mẹ con diễn viên Mai Phương, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tâm sự: “Bài này nếu chỉ đọc lời thì sẽ thấy bình thường vì tôi cố gắng dùng những câu chữ bình thường nhất, nhưng nếu mọi người đặt mình vào cảm xúc của Mai Phương tự nhiên sẽ rơi nước mắt, vì nỗi buồn giấu đằng sau những con chữ đó.

Lúc thu ca khúc này Mai Phương cũng khóc. Tôi viết đúng với tâm trạng của Mai Phương, nhiều nỗi buồn cất giấu trong lòng nhưng cô ấy luôn lạc quan vào ngày mai và luôn yêu con vô điều kiện. Với mọi người hát thì đây sẽ là một bài hát ru bình thường nhưng với Mai Phương hát ru thì rất đau xót và cảm động.”

img

Là người từng làm việc chung với Mai Phương đã nhiều năm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết, nữ diễn viên “Những thiên thần áo trắng” lúc nào cũng cười. “Lúc nào Mai Phương nghe tôi đùa gì cũng nói: “Ơ…ơ…”. Còn khi nghe hỏi: “Có gì không?” thì Phương cứ cười mà nói: “Có gì đâu anh!”. Mai Phương luôn vui tươi, thân thiện và ngây thơ nữa!

Tôi làm việc với Mai Phương lâu lắm rồi! Ngày xưa còn định lập nhóm có: Midu, Nhã Phương, Mai Phương và Ngô Trác Linh nữa mà không được lâu, vì lúc đó mỗi người một định hướng. Và khi đó còn trẻ, ai cũng muốn khẳng định mình. Chuyện đó là bình thường, mọi người vẫn là bạn là anh em với nhau là được rồi”.

Theo tác giả “Ngủ đi con”, ước nguyện lớn nhất của Mai Phương chính là mong cho con gái cô - bé Lavie có 1 cuộc sống bình an. “Phương à! em cứ yên tâm nghỉ ngơi! Ở đây mọi người sẽ thay em yêu thương con em mỗi ngày!”, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nghẹn ngào.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem