Nhân viên ăn bớt vaccin tiêm chủng do... bị ốm?

Thứ sáu, ngày 10/05/2013 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo ông Cường, nhân viên tiêm chủng Phương Hoa đã tường trình do hôm đó “bị ốm nên có sai sót trong quy trình tiêm chủng”.
Bình luận 0

Chiều 9.5, sau khi bị báo chí phanh phui sự việc nhân viên y tế của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội ăn bớt vaccin 5 trong 1 khi tiêm chủng cho trẻ, Sở Y tế Hà Nội đã họp báo thông tin về sự việc.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Việt Cường – Chánh Thanh tra Sở Y tế thừa nhận ngày 19.4, nhân viên Bùi Thị Phương Hoa của Trung tâm đã tiêm vaccin không đủ liều cho cháu Dương Kiều Phong (5 tháng tuổi ở 198 đường Riêng Thông, Tích Sơn, Vĩnh Phúc). Sự việc đã được bố cháu bé bắt quả tang và yêu cầu Thanh tra Sở đến lập biên bản.

Ông Cường cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, Sở Y tế đã có nhiều cuộc làm việc để làm rõ tình hình. Trung tâm đã tiến hành rà soát toàn bộ quy trình tiêm chủng, tuy nhiên, không tìm thấy “lỗi hệ thống” trong việc ăn bớt vaccin này. Hiện chưa xác định được động cơ bớt vaccin của nhân viên Hoa.

Theo ông Cường, nhân viên tiêm chủng Phương Hoa đã tường trình do hôm đó “bị ốm nên có sai sót trong quy trình tiêm chủng”.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Việt Cường cho biết, không chấp nhận bất cứ lỗi “bị ốm” nào vì khi đã đảm đương công việc thì phải đảm bảo làm tốt, làm đúng. Hiện, Sở Y tế đã tạm đình chỉ công việc của nhân viên Hoa, thời gian tới sẽ có biện pháp kỷ luật cụ thể hơn.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem