Nhập khẩu đường
-
Để vượt qua khó khăn kép do Covid-19 và ảnh hưởng của việc thực thi Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), doanh nghiệp ngành mía đường rất cần các biện pháp hỗ trợ cạnh tranh công bằng.
-
Giống như than, tình trạng nhập lậu gia tăng theo cấp số nhân xảy ra trong ngành mía đường đang là vấn đề khiến cho người nông dân khốn khó, doanh nghiệp lao đao, cơ quan quản lý đau đầu.
-
Hội nhập trong hoàn cảnh cạnh tranh bất bình đẳng và gian lận thương mại từ Thái Lan vào thời điểm này sẽ đẩy nông dân và các nhà máy vào “tử địa”. Các hộ nông dân trồng mía, doanh nghiệp chế biến đường chắc chắn sẽ chịu tổn hại to lớn, thậm chí ngành mía đường Việt Nam đứng trước nguy cơ bị "xoá sổ".
-
Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (người được biết đến với cái tên "bầu Đức") cho biết, chưa xin xỏ gì về việc nhập khẩu đường từ Lào về Việt Nam, hiện giờ Tập đoàn vẫn còn cân nhắc, tính toán, "chưa chắc đã mang đường về Việt Nam".
-
Khẳng định không liên quan tới đề xuất nhập 50.000 tấn đường từ Lào gần đây, song Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai ủng hộ việc nhập khẩu để tăng cạnh tranh, đồng thời kêu gọi một cuộc cách mạng trong ngành mía đường.
-
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Công Thương làm rõ thông tin phản ánh về cơ chế phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường.
-
Bộ Công Thương vừa công bố danh sách các doanh nghiệp được nhập khẩu đường theo hạn ngạch thuế quan năm 2014.