Nhập khẩu ô tô
-
Tính cả lô xe 254 chiếc nằm lưu ở Cảng Cái Mép (CMIT) tại Bà Rịa-Vũng Tàu hơn 17 tháng qua và lô xe ở Cảng Container Quốc tế Việt Nam (VICT) tại TPHCM, Tập đoàn BMW sẽ phải tái xuất toàn bộ hơn 800 xe về lại nơi sản xuất. Tuy nhiên, thật lạ, đã hơn 1 năm trôi qua, tập đoàn này vẫn chưa làm thủ tục để giải phóng lô xe sang này.
-
Mặc dù dự đoán đầu năm 2018 giá xe ô tô sẽ giảm mạnh khi do nhập khẩu từ khu vực ASEAN với thuế suất 0% nhưng nhiều người với tâm lý có xe đi vào dịp Tết Nguyên đán đã quyết tâm dốc hầu bao mua xế hộp. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng, những ai mua xe trước Tết Nguyên đán đã bị lỗ 200 triệu đồng/chiếc xe.
-
Trong khi Toyota, Ford cho rằng quy định hành chính trong Nghị định 116 không theo thông lệ quốc tế, gây khó khăn, tốn kém cho doanh nghiệp thì ngược lại, Thaco Trường Hải và Hyundai Thành Công lại đòi hỏi sự công bằng về quy định giữa ô tô sản xuất trong nước và ô tô nhập khẩu.
-
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2018 hứa hẹn mức tăng trưởng từ 20-40%, Các doanh nghiệp dự báo giá xe sẽ giảm đáng kể ở những phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, mức tăng trưởng cao hay thấp còn phụ thuộc vào ẩn số xe nhập và những chính sách hỗ trợ xe sản xuất lắp ráp trong nước.
-
Các nhà sản xuất ôtô đã dừng việc xuất khẩu sang Việt Nam từ đầu năm sau quy định mới đòi hỏi kiểm tra nghiêm ngặt về các loại xe nhập khẩu.
-
Theo Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã nhập khẩu 74.000 ôtô nguyên chiếc kể từ đầu năm với trị giá 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, lượng xe nhập khẩu đang có xu hướng giảm dần.
-
Dự thảo Quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô đang được liên Bộ Giao thông vận tải – Công thương lấy ý kiến. Các chuyên gia và luật gia cảnh báo, dự thảo này còn khá nhiều bất cập mà bất cập lớn nhất là thả nổi thị trường, dẫn đến ngành ô tô Việt Nam có nguy cơ khủng hoảng thừa trong tương lai.
-
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ô tô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo, đã đưa ra nhiều điều kiện kinh doanh mới mà các DN kinh doanh ô tô sẽ phải thực hiện.
-
Bộ Công Thương vừa ban hành thông tư số 03/2017/TT-BCT sửa đổi, bổ sung thông tư số 20/2011/TT-BCT ngày 12/5/2011, theo đó bãi bỏ khoản 2 điều 1 của thông tư này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp nhập khẩu ôtô dưới 9 chỗ.
-
Ngày 13.3, Bộ Công Thương cho biết, đã chính thức sửa đổi Thông tư 20 quy định bổ sung thủ tục nhập khẩu xe ô tô chở người loại từ 9 chỗ ngồi trở xuống (Thông tư 20), sau khi Thông tư này được ban hành đã có quá nhiều ý kiến khác nhau từ phía dư luận xã hội và cả các bộ, ngành, địa phương.