Nhật Bản: Chưa ghi nhận vụ rò rỉ hạt nhân nào

Thứ sáu, ngày 11/03/2011 17:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Naoto Kan thừa nhận động đất đã gây thiệt hại lớn cho khu vực Đông Bắc Nhật Bản, song cho biết các cơ sở điện hạt nhân ở khu vực này không bị ảnh hưởng và chưa phát hiện vụ rò rỉ hạt nhân nào.
Bình luận 0

Thủ tướng Nhật Bản cũng kêu gọi người dân bình tĩnh và theo dõi thông tin thận trọng qua các phương tiện thông tin đại chúng.

img
Tại tỉnh Chiba, động đất đã gây ra một đám cháy lớn tại kho chứa dầu. Ảnh: AFP

Theo những thống kê ban đầu, đến nay đã có hơn 17 người chết cùng hàng chục người bị thương. Riêng tại tỉnh Iwate, đã xác định được 10 người thiệt mạng do nhà sập. Hơn 50 đám cháy đã được ghi nhận tại nhiều tỉnh dọc duyên hải phía đông Nhật Bản. Tại tỉnh Chiba, một đám cháy lớn xảy ra tại kho chứa dầu, hiện vẫn chưa dập tắt được.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yukio Edano cho biết chính phủ Nhật Bản đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp và phái Lực lượng phòng vệ Nhật Bản (SDF) tới tỉnh Miyaghi để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đã điều 8 máy bay tới đánh giá thiệt hại tại các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Các tàu quân sự ở căn cứ Yokosuka, cách thủ đô Tokya khoảng 40km, cũng đã được lệnh tới tỉnh Miyaghi. Cơ quan cảnh sát quốc gia cũng có kế hoạch cử 900 nhân viên tới các khu vực bị ảnh hưởng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem