Nhật Bản đấu vòi rồng với tàu Đài Loan

Thứ năm, ngày 24/01/2013 18:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản (JCG) ngày 24.1 đã phun vòi rồng vào tàu chở các nhà hoạt động của Đài Loan đang đi về phía quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Tokyo kiểm soát trên Biển Hoa Đông.
Bình luận 0

Tám chiếc tàu của JCG đã triển khai bao vây bốn tàu của Đài Loan (Trung Quốc). Sau khi phát đi tín hiệu cảnh báo, nhưng bị phớt lờ, JCG đã dùng vòi rồng phun thẳng vào tàu Đài Loan.

img
Tàu của JCG phun vòi rồng vào tàu Đài Loan.

Một số nhà hoạt động của Đài Loan đã bước ra ngoài boong tàu. Một trong số những con tàu của Đài Loan có tên là Quanjiafu có nghĩa là "gia đình hạnh phúc".

Thông báo của JCG nêu rõ: "Sau khi đi vào vùng tiếp giáp lãnh hải của chúng tôi, tàu chở các nhà hoạt động nước ngoài tiếp tục đi về hướng Đông. Do đó, tàu tuần tra của chúng tôi buộc phải có hành động giới hạn như chặn đường và phun vòi rồng".

Trụ không nổi trong màn tấn công bằng vòi rồng, tàu cá Đài Loan đã đuối sức và rút lui và dự kiến sẽ về đến Đài Loan 7 giờ sau đó.

Theo Asahi
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem