Nhật Bản: Lõi lò phản ứng số 1 đã tan chảy!

Thứ sáu, ngày 13/05/2011 09:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 12.5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) lên tiếng thừa nhận, lò phản ứng số 1 thuộc nhà máy điện hạt nhân Fukushima đang trong tình trạng… tan chảy.
Bình luận 0
img
Nhà máy Fukushima I

TEPCO cho biết, tới thời điểm này, hầu hết các thanh nhiên liệu đều đã tan chảy hoàn toàn và rơi xuống đáy lò phản ứng. Sáng qua, 12.5, chất lỏng làm mát đã hạ xuống mức cho phép nhìn thấy hoàn toàn các thanh nhiên liệu hạt nhân.

Nhiên liệu tan chảy đang bắt đầu nguội dần. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại, sự cố lõi nhiên liệu tan chảy sẽ tạo ra những lỗ thủng dưới đáy lò phản ứng, khiến nước bị rò rỉ.

TEPCO từng nghi ngờ thiết bị đo gặp sự cố sau khi phát hiện mực nước không hề tăng cho dù mỗi ngày được bơm 150m3 để làm nguội lò phản ứng.

Sau đó, TEPCO lại phát hiện thấy mực nước thậm chí xuống dưới 1m so với vị trí thấp nhất của các thanh nhiên liệu. Điều này chứng minh, có hiện tượng rò rỉ nước từ khoang chứa.

Hiện, TEPCO đang tích cực bơm một lượng nước nhiều hơn nữa vào khoang chứa, để ứng phó tạm thời với sự cố này.

Theo NHK

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem