Nhật Bản thành lập “Đơn vị Senkaku”

Thứ hai, ngày 24/12/2012 17:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Để đối phó với tàu của Trung Quốc trong khu vực đảo Senkaku/ Điếu Ngư, Nhật Bản sẽ tập trung khoảng 40 tàu tuần tra trong số 360 tàu của Cục bảo an trên biển của Nhật Bản để bảo vệ Senkaku.
Bình luận 0
img
Nhật Bản sẽ điều thêm tàu để bảo vệ Senkaku/ Điếu Ngư.

Cục bảo an trên biển của Nhật Bản cho biết, sẽ tăng cường tàu tuần tra cho Sở chỉ huy lực lượng tuần duyên khu vực 11 có trụ sở tại Naha, Okinawa và thành lập “đơn vị Senkaku” để đối phó với tàu của Trung Quốc trong khu vực đảo Senkaku/ Điếu Ngư.

Cụ thể, Nhật Bản sẽ tập trung khoảng 40 tàu tuần tra trong số 360 tàu của cục này để bảo vệ Senkaku.  Kể từ hồi tháng Chín vừa qua, khi Tokyo quốc hữu hóa một số quần đảo, trong đó có đảo Senkaku/ Điếu Ngư đang tranh chấp với Trung Quốc, Bắc Kinh đã 19 lần đưa tàu vào vùng biển này.

Thủ tướng tương lai của Nhật Bản là ông Shinzo Abe cho biết, khi lên nắm quyền, ông sẽ đặc biệt chú ý đến vấn đề tranh chấp lãnh hải và sẽ không có thỏa hiệp đối với vấn đề Senkaku.

Tuy nhiên, ông Abe cũng nhấn mạnh, cần phải có đối thoại hòa bình, để giải quyết thỏa đáng những tranh chấp hiện nay.

Theo Kyodo

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem