Nhiều bác sĩ bỏ bệnh viện để làm ngoài

Thứ hai, ngày 19/09/2011 20:08 PM (GMT+7)
Theo bác sĩ Nguyễn Phi Tiến - Giám đốc Sở Y tế Đăk Lăk, chỉ tính từ năm 2009 trở lại đây, tỉnh này đã có 48 bác sĩ bỏ việc tại các bệnh viện công sang "đầu quân" cho các cơ sở y tế tư nhân, trong đó có 12 bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Bình luận 0

Phần lớn các bác sĩ bỏ việc là các bác sĩ chuyên khoa, chuyên khoa 1, thạc sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn khá. Thậm chí, có nhiều bác sĩ được các bệnh viện công cử đi đào tạo các chuyên khoa, chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sĩ... nhưng sau khoá học sẵn sàng bồi thường thiệt hại lại cho Nhà nước để chuyển sang làm cho các cơ sở y tế tư nhân.

Mặc dù tỉnh đã có chính sách đãi ngộ để thu hút các bác sĩ có chuyên môn cao về công tác ở các tuyến cơ sở nhưng 3 năm qua, các trung tâm y tế dự phòng, các bệnh viện tuyến huyện chưa tiếp nhận được bác sĩ nào. Một trong những nguyên nhân các bác sĩ bỏ việc ở các bệnh viện công theo bác sĩ Tiến là do thu nhập thấp trong khi đó áp lực công việc lại quá nhiều.

TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem