Nhiều công dân Việt ở Miyagi (Nhật Bản) về nước

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 17:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 18.3, nhiều du học sinh ở Nhật Bản là người ở Đà Nẵng đã về nước an toàn. Lúc 2 giờ sáng ngày 18.3, anh Nguyễn Tường Vân, du học sinh Trường Đại học Miyagi, thành phố Miyagi, tỉnh Sendai- một trong 4 quận vùng đông bắc Nhật Bản chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong thảm họa đã về đến TP.Hồ Chí Minh an toàn.
Bình luận 0

Theo ông Nguyễn Tường Vinh (Hải Châu, Đà Nẵng)- cha của Nguyễn Tường Vân, do có người thân tại TP.HCM nên gia đình ông để Vân tạm ở lại nghỉ dưỡng, khi nào khỏe rồi về Đà Nẵng.

Qua trao đổi điện thoại, ông Vinh được con cho biết, sau khi xảy ra động đất và sóng thần, với kinh nghiệm 4 năm sống ở Nhật Bản, Vân và bạn bè đã chủ động liên lạc với các tổ chức từ thiện và cơ quan của nước bạn để tìm chỗ tỵ nạn. Sau đó Vân được cho đến trại tỵ nạn gần thành phố Tokyo trong 5 ngày.

Ngay khi Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức các chuyến bay giảm giá đưa người Việt Nam từ Nhật Bản về thì Nguyễn Tường Vân trở về nước trong đêm. Cùng là người Đà Nẵng, về nước với Vân, còn có 4 du học sinh khác. Tất cả đều ở Miyagi.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ giúp đỡ người dân Nhật Bản.

Ngay lập tức, ông Thân An-Giám đốc Công ty Đầu tư và phát triển hạ tầng Nam Việt Á ủng hộ 50 nghìn USD, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 ủng hộ 10 nghìn USD, Hội Chữ thập đỏ Đà Nẵng ủng hộ 1.120.000 đồng. Ngày 19.3, 5 đội tình nguyện viên xung kích sẽ tổ chức diễu hành trên các đường phố để vận động người dân ủng hộ cho các nạn nhân bị động đất và sóng thần ở Nhật Bản.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem