Nhiều quốc gia tăng cường tích trữ vàng

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 12:03 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bất chấp việc giá vàng liên tục tăng mạnh trong thời gian gần đây, nhiều quốc gia vẫn không ngừng mua vàng tích trữ.
Bình luận 0

Thông tin mới nhất từ Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) cho biết chỉ trong tháng 2 và tháng 3 năm nay, các nước Nga, Mexico và Thái Lan đã mua một số lượng vàng với tổng trị giá lên đến gần 6 tỷ USD.

img
Các quốc gia mua vàng để đề phòng sự mất giá của hệ thống tiền tệ

Mexico đã mua gần 100 tấn vàng từ tháng 1, trong khi Nga mua thêm 18,8 tấn, nâng lượng vàng dự trữ của nước này lên 811,1 tấn trong tháng 3, và Thái Lan mua thêm 9,3 tấn, đưa tổng lượng kim loại quý dự trữ của nước này lên 108,9 tấn trong cùng khoảng thời gian.

Theo mức giá hiện tại, số lượng vàng Mexico đã mua trị giá khoảng 4,6 tỷ USD, đồng thời chiếm khoảng 3,5% tổng sản lượng vàng sản xuất hàng năm trên toàn thế giới. Báo cáo của Ngân hàng trung ương Mexico cho thấy, tổng lượng vàng dự trữ trong nước trị giá khoảng 131,3 tỷ USD tính đến cuối tháng 4.

Năm 1980, khi vàng thế giới tăng kỷ lục lên mức 850 USD/Oz, nhiều quốc gia cũng tăng cường mua vàng để để phòng sự mất giá của hệ thống tiền tệ.

Theo Balkans 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem