Nhiều uẩn khúc sau vụ tai nạn: Hàng có dấu hiệu trốn thuế

Thứ tư, ngày 17/07/2013 16:04 PM (GMT+7)
Sau khi vụ tai nạn thương tâm của anh Phùng Ngọc Cường (SN 1988, trú tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá) xảy ra, bố anh Cường cho rằng quá trình giải quyết vụ việc có nhiều dấu hiệu bất thường.
Bình luận 0
Ngày 6.7, NTNN Dân Việt có bài “Nhiều uẩn khúc sau vụ tai nạn”, phản ánh vụ tai nạn thương tâm của anh Phùng Ngọc Cường (SN 1988, trú tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá).
Trong quá trình giải quyết vụ việc, gia đình ông Khâm (bố đẻ anh Cường) cho rằng có nhiều dấu hiệu bất thường như: Công an huyện Hà Trung tự ý tẩu tán tang vật (tự ý cho chủ hàng giải thoát lô hàng trên xe container); khi trưng cầu giám định cho nạn nhân thì chỉ đề xuất giám định chân mà không quan tâm đến toàn thân bị xây xước nặng; không cân tải trọng và xác định nguồn gốc hàng hoá trên xe container…
Trả lời phóng viên vì sao không cân tải trọng hàng hóa của chiếc xe gây tai nạn, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Trưởng Công an huyện Hà Trung cho biết: “Ở đây không có bàn cân điện tử nên muốn cân phải đi rất xa, phức tạp”. Thế nhưng, theo điều tra của phóng viên, cách trụ sở công an huyện chỉ chừng 2km có một trạm cân điện tử. Được biết, Công an huyện Hà Trung cũng đã nhiều lần cho xe vào đây cân tải trọng!
Khi xem tờ giấy (do Công an Hà Trung cung cấp) được cho là hóa đơn của số hàng trên xe gây tai nạn, ông Nguyễn Xuân Thắng - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hoá cho biết: Tờ giấy mà chủ hàng hoá trên xe container đưa ra không có giá trị pháp lý. Số hàng hoá đó có thể đúng là hàng lấy từ Công ty TNHH Annora Việt Nam (100% vốn Trung Quốc, đóng tại KKT Nghi Sơn, Thanh Hoá) nhưng nếu không có hoá đơn, chứng từ hợp lệ thì nó có dấu hiệu hàng trốn thuế (!?). “Trên thực tế, khi kiểm tra hàng hoá bất ngờ, hoặc hàng hoá trên các xe trong các vụ tai nạn giao thông, chúng tôi từng phát hiện hàng lậu, hàng giả” - ông Thắng nhấn mạnh.
Đại tá Lưu Thiện Minh - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, PC67 Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết: Tải trọng của xe có thể là một trong những nguyên nhân gây tai nạn. “Vì thế, trong trường hợp này, Công an huyện Hà Trung cần phải cân tải trọng trước khi cho giải phóng hàng hoá trên xe container. Hơn nữa, công an huyện cũng phải phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra nguồn gốc hàng hoá trên xe. Nếu đó là hàng hợp pháp thì có thể cho chủ hàng giải phóng hàng hoá, tránh gây thiệt hại không đáng có. Còn nếu hàng hoá chưa rõ nguồn gốc thì phải điều tra, làm rõ rồi mới xử lý”.
Trần Thụ (Trần Thụ )
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem