Nhiều vùng biển nổi sóng lớn

Thứ tư, ngày 14/12/2011 15:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Áp thấp nhiệt đới vẫn tồn tại trên khu vực nam biển Đông, trong khi đó không khí lạnh từ phía bắc đang di chuyển xuống nước ta, khiến nhiều vùng biển trong cả nước nổi sóng lớn, nguy hiểm cho tàu thuyền đang hoạt động.
Bình luận 0

Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết, hồi 13h ngày 14.12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở vào khoảng 6,2 độ vĩ Bắc; 108,4 độ kinh Đông, cách Côn Đảo khoảng 350 km về phía nam đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (tức là từ 39-49km/h), giật cấp 7-8.

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 10-15 km và có khả năng suy yếu thành một vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ kết hợp với không khí lạnh, vùng biển quần đảo Trường Sa (Việt Nam), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, có mưa rào và giông mạnh, biển động mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Vùng ven biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Ngoài ra, hiện ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam.

Khoảng sáng 15.12, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ sáng 15.12 trở đi, vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả cùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt nam) có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động rất mạnh, sóng biển cao khoảng 4,5-5,5m.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem