Nhóm thanh sát viên không thăm nhà máy hạt nhân Iran

Thứ tư, ngày 01/02/2012 14:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran hôm 31.1 đưa tin, trong chuyến công tác tới Iran, nhóm thanh sát viên Liên Hợp Quốc (LHQ) đã không thăm thực địa bất kỳ nhà máy hạt nhân nào của quốc gia Hồi giáo này.
Bình luận 0

IRNA dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của Iran cho biết, nhóm chuyên gia của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tử (IAEA) đã tham gia vào các cuộc thảo luận, đàm phán với giới chức Tehran, song không đi thăm các cơ sở làm giàu uranium.

img
Phái đoàn thanh sát viên hạt nhân LHQ do ông Herman Nackaerts – Phó Giám đốc IAEA, dẫn đầu

Các cuộc thảo luận được miêu tả diễn ra trong “bầu không khí xây dựng, tích cực”. Những thông tin chi tiết về nội dung họp chưa được công bố.

Trong khi đó, nhóm thanh sát viên chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về chuyến đi.

Hôm qua, 31.1, phái đoàn thanh sát viên hạt nhân LHQ do ông Herman Nackaerts – Phó Giám đốc IAEA dẫn đầu, đã khép lại chuyến công tác kéo dài ba ngày tại Iran.

Mục đích chính của chuyến đi là nhằm làm sáng tỏ sự thật về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Tehran.

IRNA cho biết thêm, Iran và IAEA đã lên kế hoạch cho các cuộc tiếp xúc mới về vấn đề hạt nhân, song không thông báo thời gian và địa điểm cụ thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem