Iran “bật đèn xanh” cho nhóm thanh sát viên LHQ

Thứ ba, ngày 31/01/2012 15:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng thông tấn chính thức IRNA dẫn tuyên bố của Ngoại trưởng Iran rằng, chuyến công cán 3 ngày của nhóm thanh sát viên hạt nhân Liên Hợp Quốc tại Iran có thể kéo dài thêm “nếu họ thực sự muốn”.
Bình luận 0

Tuyên bố trên được ông Ali Akbar Salehi đưa ra vào ngày hôm qua, 30.1, và được phát đi trên kênh truyền hình TRT ở Ethiopia..

Động thái này cho thấy, Iran đang chứng minh sự mềm dẻo, linh hoạt, minh bạch và sẵn sàng hợp tác với phái đoàn Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trong khuôn khổ chuyến thị sát, dự kiến kéo dài 3 ngày, tại Iran.

img
Ngoại trưởng Iran Ali Akbar Salehi

Trước đó một ngày, hôm 29.1, ông Ali Akbar Salehi cũng lên tiếng bày tỏ sự tin tưởng rằng, chuyến thăm của nhóm thanh sát viên sẽ làm sáng tỏ sự thật về chương trình hạt nhân gây nhiều tranh cãi của Tehran.

“Chúng tôi rất lạc quan về kế quả của đoàn công tác. Chúng tôi luôn lấy sự minh bạch làm nguyên tắc cơ bản trong mối quan hệ hợp tác với IAEA”, Ngoại trưởng Iran phát biểu.

“Trong suốt chuyến công tác, phái đoàn sẽ nêu câu hỏi, và những câu trả lời cần thiết cũng sẽ được chúng tôi cung cấp”.

Phái đoàn thanh sát viên hạt nhân của Liên Hợp Quốc (LHQ) gồm sáu thành viên, do ông Herman Nackaerts – Phó Giám đốc IAEA dẫn đầu, có mặt tại thủ đô Tehran của Iran từ hôm Chủ Nhật, 29.1.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem