Nhờn “củ cà rốt”, VFF sẽ phải dùng “cây gậy” chọn HLV

Thứ bảy, ngày 12/01/2013 21:27 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tới đêm ngày 12.1, công cuộc tìm HLV tạm quyền cho đội tuyển bóng đá Việt Nam vẫn chưa thành. Và nhiều khả năng VFF sẽ buộc phải dùng tới “cây gậy” của mình để “mời” thầy cho tuyển…
Bình luận 0

Đáng ra, ngày 12.1 đã là hạn chót mà VFF phải công bố HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển ở trận giao hữu với CLB Hyundai Mipo Dolphin (ngày 31.1), và hai trận đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2015 (tiếp U.A.E ngày 6.2; làm khách của Hồng Kông-Trung Quốc ngày 22.3).

img
Đội tuyển bóng đá Việt Nam (phải) vẫn mỏi mắt chờ thầy

Tuy nhiên, trao đổi với Dân Việt, ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký VFF nói: “Việc tìm HLV tạm quyền dẫn dắt đội tuyển vẫn đang tiến hành. Đầu tuần tới, tôi sẽ báo cáo với VFF về quá trình đàm phán suốt thời gian qua. Nếu mọi thứ xong xuôi, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức trên trang điện tử của VFF ngay”. Theo ông Bằng, phía trước, VFF vẫn còn thời gian bởi ngày 21.1 mới là hạn cuối mà VFF phải đăng ký danh tính HLV với AFC.

img
VFF sẽ dùng quyền của mình để "mời" HLV Lê Huỳnh Đức lên tuyển?

Vấn đề nằm ở chỗ đáng ra mọi thứ sẽ chẳng phải rắc rối đến thế theo trong những ngày qua, VFF khéo léo nhắc nhở những ứng viên sáng giá được chấm (HLV Lê Huỳnh Đức (SHB.Đà Nẵng), HLV Nguyễn Hữu Thắng (SLNA), HLV Hoàng Anh Tuấn (V.Hải Phòng) rằng nếu họ từ chối lên tuyển thì có thể phải đứng trước những án phạt nặng nề.

Cụ thể, Điều 74 Quy định về kỷ luật của VFF đã quy định rõ hình thức kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân “Không chấp hành lệnh triệu tập, cản trở việc thực hiện lệnh triệu tập, không hoàn thành nhiệm vụ hoặc vi phạm kỷ luật khi tham gia đội tuyển quốc gia”.

Theo đó, đối với các HLV “chống lệnh” triệu tập ở các giải thi đấu chính thức (vòng loại Asian Cup 2015 là giải thi đấu chính thức-PV) sẽ bị “Phạt tiền tối thiểu 22 triệu đồng và bị cấm tham gia các giải do VPF, VFF tổ chức trong thời hạn từ 1 đến 2 năm”.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Bằng nói VFF không muốn mang quy chế ra nói chuyện với các HLV. Bởi đây là công việc đặc thù, nếu các HLV không thực sự thoải mái thì sẽ không làm được.

Nhưng giả như những ngày tới, VFF cứ mời mãi mà mọi HLV nội đều như có sự “thỏa hiệp” với nhau, đồng loạt nói “cần suy nghĩ thêm”, sau đó “cảm ơn và hẹn dịp khác, thì sẽ thế nào? Phải thừa nhận sẽ rất hài hước nếu phải ép một ông thầy nội nào đó vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển vốn vô cùng vinh dự, thiêng liêng. Nhưng nếu cần phải làm để giữ cái uy cho một tổ chức đứng đầu bóng đá Việt Nam, thì thiết nghĩ cũng nên hành động, dù đó là việc làm bất đắc dĩ!

Từ nay tới trận Việt Nam tiếp U.A.E tại vòng loại Asian Cup 2015 chỉ còn khoảng hơn 20 ngày. Từng đó thời gian liệu đó đủ để cho tân HLV tạm quyền lựa chọn nhân sự, tập luyện "mảng miếng" để chơi 90 phút ra trò trên SVĐ Mỹ Đình hay không? Hỏi cũng là một cách khẳng định việc tìm thầy cho tuyển đã gấp lắm rồi!
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem