Ở Việt Nam, ô tô đang dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến. Song song với đó, ô tô vẫn là tài sản có giá trị lớn, đặc biệt những chiếc xe mới có giá cả tỷ đồng là ước mơ của nhiều người dùng, gia đình Việt.
Tuy nhiên, nhiều trường hợp bỏ ra cả tỷ đồng, nhưng nhận lại những chiếc xe lỗi khiến cộng đồng người dùng không khỏi "ngao ngán".
Daihatsu "đóng" logo Toyota vướng bê bối gian lận an toàn
Sự kiện nhận được làn sóng dư luận dữ dội nhất vừa qua không thể khác là thương hiệu con của Toyota - Daihatsu dính bê bối gian lận an toàn.
Cụ thể, Daihatsu đã gian lận trong các cuộc thử nghiệm an toàn va chạm vào tháng 4 liên quan đến 88.000 ô tô, hầu hết các xe được bán dưới thương hiệu Toyota và cuộc điều tra mới nhất cho thấy phạm vi bê bối lớn hơn rất nhiều.
Các hành vi gian lận trong thử nghiệm túi khí, các bài thử nghiệm tác động tới tựa đầu ghế và tốc độ thử nghiệm với một số mẫu xe đã được Daihatsu thực hiện từ năm 1989, nhưng đến sau 2014 thì bắt đầu phổ biến.
Ở Việt Nam, hiện những chiếc xe Daihatsu "đóng" logo Toyota đang bán có thể kể đến như: Toyota Wigo, Yaris Cross, Avanza Premio, Veloz Cross.. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam hiện mới chỉ đưa ra thông báo Toyota Avanza Premio MT bị ảnh hưởng và ngừng bàn giao đến người dùng. Trong khi đó, những chiếc xe còn lại vẫn bị đặt dấu hỏi lớn.
Hyundai Tucson lỗi động cơ, chạy 20.000km đã phải bổ máy
Sự việc diễn ra vào giữa năm nay, một chiếc Hyundai Tucson 1.6 Turbo của khách hàng tại Lào Cai mới chạy 20.000km đã phải bổ máy do lỗi động cơ.
Theo chia sẻ từ người dùng, chiếc xe bắt đầu có dấu hiệu bất ổn về động cơ từ tháng 3/2023. Thời điểm đó, người dùng phát hiện xe không tăng tốc khi ông đạp chân ga và khoang máy phát ra tiếng kêu lạ.
Qua quá trình kiểm tra của nhân viên kỹ thuật đại lý Hyundai chính hãng, chiếc Hyundai Tucson này được kết luận dây cam động cơ bị hỏng, gây ra hiện tượng bó máy, yêu cầu phải bổ máy để sửa chữa những phần bị hỏng.
Đại diện Hyundai Lào Cao đưa ra đề nghị bổ máy chiếc Hyundai Tucson để khắc phục, nhưng chủ xe không đồng ý bởi sẽ mất giá trị xe.
Honda Civic bị sơn lại cửa, chủ xe được đổi mới
Chiếc Honda Civic bị sơn lại cửa thuộc sở hữu của khách hàng Trần Thiên Thông mua tại đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt. Sau khi nhận xe, khách hàng phát hiện màu sơn ở cửa sau bên lại có sự khác biệt với tổng thể màu xe.
Nghi ngờ có vấn đề, anh Thông đã liên hệ với tư vấn bán hàng của đại lý Honda Ô tô Sài Gòn - Võ Văn Kiệt để kiểm tra. Tuy nhiên, đại lý cam kết không phải bị sơn lại, còn khách hàng giữ nguyên quan điểm. Do đó, anh Thông đã khiếu nại với Honda Việt Nam và sau nhiều lần kiểm tra, phía nhà phân phối đã cử chuyên gia xác minh và kết quả xác định có sự chênh lệch màu sắc trên cánh cửa.
Sau đó, Honda Việt Nam đã thay một chiếc Honda Civic RS tương ứng cho khách hàng và lo toàn bộ chi phí lăn bánh.
Porsche Macan bị lỗi hộp số
Khách hàng Phạm Anh Tấn đang sử dụng Porsche Macan gặp vấn đề và phải đến đại lý Porsche ở TP. HCM để thay cản trước. Tuy nhiên, sau khi thay thế, anh Tấn nhận xe và gặp một loạt lỗi cảnh báo thiếu dầu nhớt, lỗi động cơ, lỗi hệ thống truyền động 4 bánh, lỗi hộp số...
Chưa từng gặp các hiện tượng trên, nhưng sau khi thay cản trước chiếc Porsche Macan bỗng dưng sinh bệnh này nên anh Tân đã liên hệ với phía đại lý thì được tư vấn mua một lít dầu máy đổ thêm vào động cơ, nhưng xe vẫn không thể hoạt động.
Mang xe ra gara ngoài kiểm tra, anh Tấn phát hiện chiếc Porsche Macan gặp nhiều lỗi nghiêm trọng. Khách hàng mang xe quay lại đại lý tiếp tục kiểm tra và được thông báo là chảy dầu hộp số, hư van điều khiển, chi phí sửa chữa hộp số là 600 triệu đồng.
Theo đó, chủ xe cho biết, hộp số của Porsche Macan chỉ gặp vấn đế sau khi nằm tại xưởng chính hãng, trước đó không bị. Về phía Porsche Việt Nam, hãng cho rằng dựa vào các bất thường như dầu hộp số được thay thế không đúng chủng loại, ron đáy các-te dầu hộp số có dấu hiệu dán keo, cho nên "việc xe hỏng hộp số không thuộc phạm vi trách nhiệm của Porsche".
Phía Porsche Việt Nam thừa nhận có sai sót trong quy trình tiếp nhận, sửa chữa và bàn giao xe của anh Tấn, nên đã đề nghị mức ưu đãi 40% giá trị sửa chữa. Tuy nhiên, chủ xe vẫn không chấp nhận yêu cầu trên và cho biết đã gửi thẳng thư khiếu nại sang Porsche ở Đức.
Sự việc đã được chủ xe gửi đơn kiện đến Toà án và vẫn đang trong quá trình giải quyết.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.