Những “cô Tấm” bộ đội

Thứ ba, ngày 08/03/2011 21:44 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội Phụ nữ cơ sở Bộ Chỉ huy quân sự (BCHQS) Bình Định có 57 hội viên nhưng các chị đã làm được nhiều việc có ý nghĩa.
Bình luận 0

Nghĩ ra việc để làm

Theo một cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở BCHQS tỉnh Bình Định, bí quyết thành công của các chị là: "Phải nghĩ ra việc để làm".

img
Phụ nữ Bộ CHQS Bình Định về thăm quê Bác.

Gần chục năm nay, được BCHQS tỉnh hỗ trợ 17 triệu đồng từ Quỹ "Vì phụ nữ gặp khó khăn", Hội đã cho hội viên vay xoay vòng không tính lãi để phát triển kinh tế gia đình.

Nhờ làm bánh ga tô, đan len, may quần áo, dịch vụ nhà ở cho sinh viên, giải khát, chăn nuôi... mà đến nay đã có 10 hội viên thu nhập thêm từ 20-40 triệu đồng/năm, hơn 10 hội viên thu nhập từ 15- 20 triệu đồng/năm.

Ngoài 9 triệu đồng thường xuyên trong quỹ Hội, các chị còn nuôi "heo đất" với số tiền thu được mỗi năm trên 6,3 triệu đồng, giúp gia đình hội viên ốm đau, hoạn nạn, tham gia cùng các tổ chức làm nhà đồng đội cho hội viên.

img Chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất để Hội hoạt động và thực sự chị em rất năng nổ, góp phần quan trọng để Bộ CHQS tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. img

Nhiều năm nay, các nữ y sĩ, nhân viên thống kê, văn thư, nuôi quân… ở BCHQS Bình Định luôn cơ động cùng đơn vị đi khám chữa bệnh, chiếu phim, giúp các hộ neo đơn, tuyên truyền vận động quần chúng, nhất là ở các huyện miền núi, những vùng phức tạp về an ninh, chính trị.

Có những chuyến đi phục vụ kéo dài cả tuần, góp phần làm cho đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số thêm tươi vui, phấn khởi.

Riêng với xã miền núi An Quang, huyện An Lão, địa phương kết nghĩa với Bộ CHQS tỉnh, các hội viên đã đóng góp 600 quyển vở, 7 thùng quần áo cũ, đồng thời xin UBND tỉnh trên 3 tấn gạo tặng 217 suất (mỗi suất 15kg) hỗ trợ đồng bào.

Mới đây, Hội đã trích quỹ 1 triệu đồng tặng chị Đinh Thị Hân ở xã An Quang, gia đình không may bị hỏa hoạn, kịp thời giúp chị vượt qua khó khăn ban đầu.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Ngoài ra, các chị không những góp phần để đoàn nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang tỉnh luôn đứng đầu Quân khu 5 mà còn là đại diện cho Quân khu thi Liên hoan Tiếng hát lực lượng vũ trang, thanh niên sinh viên toàn quốc (xếp thứ nhất trong 17 đoàn tham dự). Các chị còn tích cực trong các hoạt động tuyên truyền về văn hoá, an toàn giao thông và đoạt nhiều giải thưởng của Bộ Quốc phòng, Quân khu, tỉnh...

Cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tham gia tích cực các phong trào, các hội viên đã biết sắp xếp thời gian hợp lý để làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình, chấp hành nghiêm pháp lệnh về dân số, kế hoạch hoá gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, không có trường hợp trẻ em bỏ học hoặc vi phạm kỷ luật hay mắc các tệ nạn xã hội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem