Dân Việt xin giới thiệu đến bạn đọc toàn bộ các phương tiện hiện đại từng trực tiếp tham gia cứu hộ, cứu nạn trên vịnh Hạ Long:
Đươc bàn giao vào ngày 22.1.2014, tàu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên vịnh Hạ Long ký hiệu FB175 là loại tàu vỏ nhôm; có nhiệm vụ phục vụ cứu hỏa, chữa cháy cho các tàu, thuyền hoạt động vùng cửa sông, vùng ven biển khu vực vịnh Hạ Long và tham gia tìm kiếm cứu nạn, phục vụ đưa đón cán bộ, công tác tuần tra. Tàu có 2 máy chính, công suất 2 nhân 700Hp, vận tốc 20 hải lý/giờ, có thể hoạt động trong điều kiện sóng cấp 7, gió cấp 8.
Xuồng cứu hộ FB165 cao tốc có thể hoạt động trong điều kiện sóng cấp 3, cấp 4. Hiện cả tàu FB175 và xuồng FB 165 đều thuộc Sở Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh quản lý.
Tàu vỏ sắt kiểm soát quân sự (Tỉnh đội) vừa rồi đã ứng cứu đưa được 78 du khách đi trên 3 chiếc tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long gặp sóng dữ đánh chao đảo không cập bến được trong đêm 28.8.
Xuồng cao tốc của Tỉnh đội tham gia cứu hộ.
Canô cứu hộ của Tỉnh đội tham gia cứu hộ.
Canô cứu hộ của lực lượng Biên phòng tỉnh.
Tàu cứu hộ cao tốc tham gia cứu nạn trên vịnh Hạ Long.
Chiếc tàu Di sản 01 này vừa rồi đã chở 12 khách du lịch gặp nạn chìm tàu ngày 28.8 về bờ an toàn.
Trung tâm cứu hộ cứu nạn thuộc Ban quản lý vịnh Hạ Long còn quản lý 2 chiếc tàu vỏ sắt lớn chở được hàng chục người, hàng ngày làm công tác đưa đón nhân viên đi làm trên các đảo và trực tiếp tham gia cứu nạn khi cần.
Trung tâm cứu hộ cứu nạn cũng sở hữu hàng chục xuồng, canô cao tốc làm nhiệm vụ tuần tra, cứu hộ.
Xuồng cứu nạn waterjet thiết kế máy đẩy thay chân vịt, phao nổi 2 bên mạn tàu, công suất máy lớn hoạt động trong điều kiện sóng cấp 8, nhưng hiện nay bị hỏng đang nằm trong khu phế thải của Trung tâm cứu nạn thuộc Ban quản lý vịnh Hạ Long.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.