Những tai nạn thương tâm làm chết học sinh tại trường học năm 2014

Thứ tư, ngày 31/12/2014 07:00 AM (GMT+7)
Năm 2014 liên tiếp xảy những vụ tai nạn thương tâm tại các trường học như học sinh lớp 1 bị tủ đựng đồ đè chết, học lớp 3 tử vong vì cổng trường đổ...

Những vụ việc hy hữu xảy ra trong năm 2014 là tín hiệu nhắc nhở những người có trách nhiệm trong nhà trường về sự an toàn cho trẻ em, bởi trường học lâu nay luôn được cho là nơi an toàn nhất.

1. Học sinh lớp 7 tử vong vì trượt cầu thang

Gần đây nhất là vụ một nam sinh sinh lớp 7 (Trường THCS An Nhơn, phường 6, Q. Gò Vấp, TP. HCM) trong lúc chơi đùa cùng các bạn, đã leo lên cầu thang để tuột xuống tầng dưới và bị hụt tay, té ngã dẫn đến tử vong xảy ra ngày 20/12. Ngay lập tức nhà trường đã đưa T. đi cấp cứu ở bệnh viện nhưng em không qua khỏi.

2. Học sinh lớp 1 bị tủ đựng đồ đè chết

Trưa ngày 9/12, một HS lớp 1 Trường tiểu học Lê Quý Đôn (Quận Gò Vấp, TP.HCM) bị chiếc tủ gỗ ép đựng mền gối trong phòng ngủ bán trú đè lên người, khi em có mặt một mình trong phòng ngủ này sau giờ ăn trưa.

Hiện trường vụ tai nạn khiến học sinh lớp 1 tử vong. (Ảnh: VTC).

Mẹ cha, thầy cô bàng hoàng vì tai nạn xảy ra quá nhanh, bởi nhà trường trước đó đã quy định và quản lý HS giờ ăn, giờ chơi rất kỹ, ngăn chặn việc HS tự lên các tầng lầu trong các giờ sinh hoạt dưới sân.

3. Sập cổng trường một học sinh tử vong

Ngày 19/11, khi thấy cổng mở, em Duy và một bạn (Trường tiểu học Sơn Định, ấp Sơn Long, xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) đến đóng cổng lại thì bất ngờ cánh cửa bị trật đường ray, đổ đè lên hai em.

Cổng trường TH Sơn Động nơi xảy ra sự cố.

Em Duy bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Bạn cùng lớp của Duy bị thương nhẹ ở phần đầu.

Trước đó, Trường tiểu học Sơn Định đang được sửa chữa, làm mới lại phần hàng rào và cổng. Loại cửa sử dụng tại cổng chính là cửa kéo mới được lắp lại.

4. Học sinh lớp 9 tử vong do nhảy qua lan can cầu thang

Tối ngày 12/11, em Long và một số bạn khác (Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) có ra lớp để tự học buổi tối. Sau khi đi giải lao, Long đi từ tầng 2 xuống lớp, tuy nhiên đi đến giữa cầu tháng nối tầng 1 và tầng 2, em Long không đi xuống nữa mà nhảy qua lan can xuống trước lớp học.

Do không vượt qua được, nên em Long bị rơi xuống khe giữa cầu thang xuống đất. Sau cú ngã, em Long đứng dậy đi vào lớp ngồi một lúc rồi đi xuống sân tới chỗ các bạn đang tập văn nghệ và nói bị choáng và đau đầu.

Một lúc sau, em Long có biểu hiện nôn ói, các học sinh đã báo cáo sự việc với giáo viên. Ngay lập tức em Long được đưa đi cấp cứu nhưng em đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

5. Sập bồn nước ở sân trường, 2 học sinh tử vong

Ngày 11/9 tại Trường tiểu học Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, khi một số học sinh đang chơi trên sân trường thì bất ngờ téc nước (bồn chứa nước inox) của trường đổ sập.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 học sinh chết thương tâm. (Ảnh: NLĐ).

Hậu quả, 2 em Nguyễn Tiến Phi (2004) trú ở xóm 6 xã Diễn Tháp huyện Diễn Châu (Nghệ An) và em Trương Tiến Mạnh (SN 2004) trú ở xóm 8 xã Diễn Tháp huyện Diễn Châu (Nghệ An), bị bồn chứa nước đè tử vong.

6. Đi tham quan trường, trẻ mầm non bị cửa rơi đè chết

Sáng 19/5, Trường mầm non Sơn Ca tổ chức cho nhiều học sinh đi tham quan tại Trường Tiểu học Nguyễn Minh Quang. Khi tham quan khu vực trưng bày (thuộc Thư Viện Xanh, được xây dựng từ tiền đóng góp của phụ huynh trong trường), nhiều bạn đã ra ngoài nhưng Dũng vẫn đứng lại xem.

Lúc này, một cánh cửa tủ bằng bê tông (ngang 1,9 m, dài 1,5 m) bất ngờ bung ra rồi rơi xuống đè lên người khiến Dũng bất tỉnh.

Ngay sau đó, Dũng được nhà trương đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Dũng đã tử vong.

7. Học sinh lớp 6 chết đuối trong buổi học bơi đầu tiên

Vụ chết đuối thương tâm xảy ra vào sáng 6/3 tại hồ bơi nằm trong khuôn viên trường THCS Tây Thạnh (quận Tân Phú, TP.HCM). Nạn nhân là em Quách Gia Phú (học sinh lớp 6 Trường THCS Trần Quang Khải, nằm trên đường Nguyễn Thế Truyện, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú).

Hồ bơi nơi xảy ra vụ chết đuối. (Ảnh: Tiền phong).

Trong buổi học bơi đầu tiên này với hơn 100 bạn học cùng trường (Trường THCS Trần Quang Diệu). Sau khi được điểm danh, Phú và hơn 100 bạn học khác bắt đầu bước vào môn học. Được một lúc thì Phú bị đuối nước và chìm nghỉm trong dòng nước sâu quá đầu. Bạn học thì Phú đang lặn, chỉ sau một thời gian dài không thấy bạn ngoi lên mặt nước mới tri hô. Phú được cứu hộ lên bờ và đưa đi bệnh viện cấp cứu xong không kịp.

(Theo My Vân (Đời sống & Pháp luật))