Ninh Bình: Đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Thứ tư, ngày 05/12/2012 16:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phó Thủ tướng Chính phủ đánh giá Ninh Bình có lợi thế cạnh tranh trong phát triển du lịch với những khu du lịch quốc gia, thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng.
Bình luận 0

Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: “Ninh Bình là một trong những địa phương có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển kinh tế với nguồn tài nguyên, giao thông liên vùng thuận lợi, có lợi thế cạnh tranh trong phát triển du lịch với những khu du lịch quốc gia, thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng.

Do đó, Ninh Bình cần phát huy hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, phấn đấu xây dựng tỉnh ngày càng phát triển, trở thành một tỉnh giàu mạnh của đồng bằng sông Hồng vào 2015”.

img
Du khách tham Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình).

Phó Thủ tướng cũng đề nghị, tỉnh Ninh Bình cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, các địa phương liên quan, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư thực hiện kịp thời đề xuất bổ sung sửa đổi cơ chế, chính sách phù hợp, huy động cao nhất các nguồn lực, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác của các nhà tài trợ, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, tập trung xúc tiến, quảng bá và có những chính sách phù hợp nhằm tạo ra những đột phá để đến 2015, du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh và Ninh Bình là trung tâm du lịch lớn của đồng bằng sông Hồng cũng như của cả nước.

Theo ông Bùi Văn Nam – Bí thư Tỉnh uỷ Ninh Bình, để góp phần đạt được mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực đồng bằng sông Hồng, đồng thời phát huy kết quả trong những năm qua, Ninh Bình xác định cải cách môi trường và đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và then chốt.

“Các doanh nghiệp đầu tư vào Ninh Bình sẽ được hưởng các ưu đãi về đất đai, cứ đầu tư dưới 50 tỷ đồng hỗ trợ ứng trước tối đa của dự án là 3 tỷ đồng và luỹ tiến từ 500 tỷ đồng trở lên ứng trước tối đa hỗ trợ cho doanh nghiệp 10 tỷ đồng. Ngoài ra, Ninh Bình còn dành ưu đãi về hạ tầng kỹ thuật; thuế thu nhập doanh nghiệp; tín dụng; hỗ trợ thủ tục hành chính…” - ông Bùi Văn Nam cho biết.

Còn ông Bùi Văn Thắng – Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết: “Ngoài tập trung phát triển kinh tế, đời sống nhân dân của tỉnh cũng được đảm bảo và không ngừng tăng lên, thu nhập bình quân đầu người đã đạt 1.250USD/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, đến nay chỉ còn dưới 9%; thu ngân sách nhà nước của tỉnh năm 2011 đạt gần 3.400 tỷ đồng, gấp 84,8 lần so với năm 1992”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem