Nổ lớn bên ngoài tòa án Hy Lạp

Thứ năm, ngày 30/12/2010 16:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một vụ nổ lớn vừa xảy ra ngay bên ngoài một trụ sở tòa án tại Athens, Hy Lạp. Rất may, không có thương vong nào xảy ra.
Bình luận 0

“Một cú điện thoại nặc danh gọi tới đài truyền hình với nội dung thông báo rằng, một thiết bị nổ gài ở bãi đậu xe bên ngoài tòa án sẽ phát nổ trong khoảng 40 phút tới”, một sỹ quan cảnh sát giấu tên cho biết.

img
Ảnh: AFP

Ngay sau khi nhận được cảnh báo, cảnh sát đã khẩn trương tiến hành phong tỏa toàn bộ tòa nhà. Do đó, không có trường hợp thương vong nào xảy ra.

Tuy vậy, vụ nổ làm hư hại một số xe cộ, làm vỡ hầu hết cửa kính mặt tiền trụ sở tòa án, và những ngôi nhà ở bên đường.

“Đó là một vụ nổ lớn. Lúc đó, tôi đang ở trong bếp với cháu thì đột nhiên tòa nhà rung lên. Chúng tôi nhìn thấy khói và những đám lửa”, một nhân chứng nhà ở gần hiện trường kể lại.

Trong những năm gần đây, bạo lực là một vấn đề nhức nhối, ảnh hưởng nghiêm trọng tới an ninh Hy Lạp. Tình hình đặc biệt trở nên tồi tệ sau sự việc cảnh sát Hy Lạp bắn chết một thiếu niên, gây ra hàng loạt các cuộc bạo động hồi tháng 12-2008.

Mới đây, một nhóm chống chủ nghĩa tư bản của Hy Lạp đã đứng lên nhận trách nhiệm về việc gửi bom thư tới các đại sứ quán tại Athens và các văn phòng chính phủ ở nước ngoài.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem