Nổ lớn ở Pakistan, hàng trăm người thương vong

Thứ sáu, ngày 12/11/2010 10:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ít nhất 30 người thiệt mạng và 150 người bị thương trong một vụ nổ lớn xảy ra đêm 11-11 tại khu trung tâm thành phố công nghiệp Karachi, ở miền Nam Pakistan.
Bình luận 0

Hiện trường vụ nổ là tòa nhà của Cục Điều tra hình sự trên đường Club, nơi đang giam giữ ít nhất sáu tên khủng bố thuộc nhóm Lashkari-e-Jhangvi và một phiến quân Taliban cùng một số tội phạm khác.

Ước tính có khoảng 40 người đang mắc kẹt trong tòa nhà bị sập và ít nhất 10 cảnh sát thiệt mạng.

img
Vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn tòa nhà của Cục điều tra hình sự Pakistan.

Sức công phá của khối thuốc nổ trong chiếc xe tải lớn tới mức tạo ra một hố lớn, rộng tới hơn  3 m và tòa nhà của Cơ quan Cố vấn Mỹ cùng ba khách sạn sang trọng gần đó đều bị hư hại nghiêm trọng. 

Theo đánh giá của các chuyên gia về thuốc nổ, sức công phá của quả bom chứng tỏ nó phải được làm từ 1.000 kg vật liệu nổ.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường cùng các khu vực lân cận, trong khi công tác cứu hộ diễn ra khẩn trương. Theo các nhân chứng, chỉ vài phút trước vụ nổ, một số tay súng đã xông vào tòa nhà của cảnh sát tỉnh gần đó.

Theo AFP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem