Nói hay như hát

Thứ bảy, ngày 22/12/2012 18:35 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Buổi sinh hoạt CLB Gốc đa của làng tuần này có ý nghĩa lịch sử ngàn đời nay chưa có. Đã qua 24 giờ kể từ ngày tận thế 21.12.2012 mà cả làng đều sống… như mọi ngày. Cụ lão nông lên tiếng trước (xưa nay cụ toàn kết luận).
Bình luận 0

- Bà con ta khoẻ cả chứ?

- Báo cáo, khoẻ! Toàn hội nghị hô vang như bộ đội sinh hoạt đại đội.

- Có nhà ông Chất bị mệt vì hôm qua nghĩ đằng nào cũng tận thế nên 3 bố con thịt luôn con gà trống thiến, cưa đổ một can "nước mắt quê hương", giờ vẫn còn li bì, không đi CLB được. Báo cáo, hết!

- Một con với 3 bố con nhà ấy "nhỏ như con thỏ". Vấn đề là con gà, mụ vợ đang vỗ béo để Tết cúng ông bà. Từ giờ đến 30 Tết chắc 3 bố con phải thay nhau đi đào giun bồi dưỡng cho gà kế cận.

- Còn ngót 2 tháng nữa mới đến Tết. Công nhân viên chức họ lo năm nay tiền thưởng đi giật lùi. Bà con làng mình chả liên quan gì đến vấn đề thưởng, có lẽ cũng chỉ còn cách đào giun vỗ gà để tự thưởng. Cũng may mình sống ở vùng thuỷ điện lớn, vừa được xả 3 tỷ m3 nước sông Hồng để tưới ruộng. Chả bù cho bà con miền Trung, vùng thuỷ điện nhỏ đang đối mặt với khô hạn.

- Hết nước làm ruộng họ vẫn phải xả chứ?

- Làm gì có cửa xả đáy mà xả. Thuỷ điện nước ta độc đáo nhất thế giới ở chỗ chỉ lo chạy tuốc bin là chính.

- Như thế là thủy điện "vì một Việt Nam không thuỷ lụi" đấy, he he!

- Tôi chưa thấy uỷ ban xã và trưởng thôn alô mời bà con lên đánh số chó mèo nhỉ, quy định có rồi.

- Cũng chưa thông báo lên nộp phí bảo trì đường bộ cho xe máy. Tuần sau không biết đi đường có bị cảnh sát giao thông phạt hay không? Đài báo nói kỹ lắm, nhưng chưa thấy địa phương tiến hành. Hay là mới chỉ có "trên bảo", dưới chưa động tĩnh gì?

- Khỏi lo đi, chính sách đâu có phải giá xăng, đùng một cái tăng giá, loại toàn tăng vào lúc "gà lên chuồng" xâm xẩm tối, không để cho anh em mình mua tích vài can.

- Họ làm thế để tận dụng giá cũ, nếu giá mới giảm. Còn giá mới mà tăng thì họ bán ngay từ … "gà gáy".

- Các bác kinh tế khôn thật. Ông lớn nào cũng báo lỗ chỏng gọng. Gần đây có 2 ông Metro (19 siêu thị toàn quốc) và ông khổng lồ toàn cầu Cocacola, 10 năm nay chưa nộp thuế thu nhập doanh nghiệp vì… chưa có lãi (!). Ấy thế mà ông nào cũng nói mục đích đầu tư là để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam (!?)

- Ông nào cũng nói nghe hay nhỉ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem