Nokia tung máy tính bảng nền tảng MeeGo?

Thứ năm, ngày 27/01/2011 06:44 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chưa từng được biết đến trên thị trường máy tính bảng, nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, Nokia sẽ sớm có mặt với máy tính bảng chạy nền tảng MeeGo do chính hãng phát triển.
Bình luận 0

Mới đây, hình ảnh đầu tiên cũng như những thông tin về thông số kỹ thuật của máy tính bảng Nokia MeeGo rò rỉ trên Internet. Để có chỗ đứng trên thị trường máy tính bảng không còn mới mẻ hiện nay, Nokia hẳn phải chuẩn bị một tiềm lực mạnh cho tablet MeeGo của mình.

img
 

Và những thông tin đầu tiên về phần cứng không khiến cho giới hâm mộ phải thất vọng. Nokia MeeGo sử dụng màn hình cảm ứng độ phân giải cao, kích thước 4.5inch, được phát triển dưới dạng nửa máy tính bảng, nửa điện thoại, dễ hiểu vì sao máy lại chỉ có kích thước nhỏ như vậy.

Các tính năng kết nối cơ bản như 3G với HSDPA, Wi-fi và Bluetooth không thể thiếu trên Nokia MeeGo. Ngoài ra, khắc phục nhược điểm của iPad, MeeGo đã có cổng kết nối microUSB, đặc biệt khi được phân phối ở châu Âu, tính năng này là bắt buộc.

img
 

Cũng theo nguồn thông tin này, Nokia MeeGo cũng được trang bị camera, nhưng chưa tiết lộ độ phân giải. Nếu như Nokia trình làng siêu phẩm N9 trong tháng này và theo như những thông tin đồn thì máy cũng có camera 12megapixel tương tự “đàn anh” N8, và cũng có thể kỳ vọng tương tự cho MeeGo.

Một thông tin khác lạ nữa về MeeGo đó chính là khả năng hỗ trợ chuột như một chiếc máy tính thông thường, nghĩa là người dùng có thể điều chỉnh chuột trên màn hình cảm ứng, điều mà chưa từng máy tính bảng nào có. Tuy nhiên, đây chưa là thông tin chính thức.

Dự kiến, tháng tới, Nokia cũng sẽ trình diễn mẫu smartphone chạy trên nền tảng hệ điều hành MeeGo đầu tiên.

Theo GSM Arena
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem