Noma - Nhà hàng tốt nhất thế giới 2011

Thứ ba, ngày 19/04/2011 16:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhà hàng Noma của đầu bếp Rene Redzepi ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, vừa được trao danh hiệu nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2011.
Bình luận 0

Đây là kết quả từ danh sách “50 nhà hàng tốt nhất thế giới” do Tạp chí Nhà hàng ở Anh bình chọn.

Danh sách năm thứ 10 này được công bố tại London sau cuộc bình chọn của một hội đồng giám khảo gồm hơn 800 chuyên gia làm việc trong ngành nhà hàng quốc tế. Cuộc bình chọn được tính trên số phiếu bầu chứ không đặt ra một tiêu chuẩn rõ ràng nào cả.

img

Ban giám khảo cuộc thi đến từ 27 khu vực khác nhau trên thế giới, gồm nhà báo, bếp trưởng, quản lý nhà hàng và các chuyên gia ẩm thực. Mỗi vị giám khảo đều có quyền lựa chọn cho mình 7 nhà hàng để bình bầu.

Cuộc bình chọn 50 nhà hàng tốt nhất thế giới hàng năm của Tạp chí Nhà hàng được tiến hành dựa trên những ý tưởng của ẩm thực gia nổi tiếng Michelin, mặc dù cuộc thi này hơi thiên về các nhà hàng hiện đại.

Năm nay, hai giải thưởng đã được công bố trước danh sách top 50 nhà hàng ngon nhất thế giới. Một giải thưởng mới, “Nữ đầu bếp xuất sắc nhất thế giới” về tay Anne-Sophie của nhà hàng Maison ở Valence, Pháp. Đầu bếp Juan Mari Arzak cũng nhận giải thưởng “Thành tựu trọn đời”, ghi nhận những cống hiến của ông cho nhà hàng gia đình Arzak ở San Sebastian, Tây Ban Nha.

Danh sách năm nay hoàn toàn vắng bóng nhà hàng El Bulli từng được công nhận “Nhà hàng tốt nhất thế giới”, “Nhà hàng tốt nhất châu Âu”. Chủ nhân của nhà hàng là Ferran Adria đã rút lui khỏi cuộc thi để tập trung vào công việc làm cố vấn ẩm thực của mình.

Chủ nhân nhà hàng Noma, bếp trưởng 33 tuổi Redzepi cũng từng làm việc tại nhà hàng El Bulli. Noma chuyên phục vụ một số món ăn mới của Bắc Âu như cây cơm cháy, sò khô, bò xạ hương, cải xoong, tủy xông khói...

Theo Huffingtonpost

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem