NÓNG: Barca chi 40 triệu bảng “săn” Mangala

Thứ sáu, ngày 16/08/2013 10:56 AM (GMT+7)
Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Barcelona đã quyết định chi ra 40 triệu bảng với hy vọng qua mặt Chelseea trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ trẻ Eliaquim Mangala bên phía Porto.
Bình luận 0

Với việc thủ quân Carles Puyol đã bước sang sườn dốc của sự nghiệp và thường xuyên phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, hàng phòng ngự đang được xem là mắt xích yếu nhất tại Nou Camp.

img

Ở thời điểm này, trong tay tân HLV Gerardo Martino chỉ có trong tay 3 trung vệ lành lặn gồm Gerard Pique, Javier Mascherano và Marc Bartra. Tuy nhiên, Barta đang còn non nớt kinh nghiệm và thường xuyên phạm phải những sai lầm “chết người”.

Chính vì vậy, một trong những nhiệm vụ cấp bách nhất với Barca lúc này là phải tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để thay thế Puyol. Suốt thời gian qua, gã khổng lồ xứ Catalan đã đưa hàng loạt cái tên như Thiago Silva (Paris Saint-Germain), David Luiz (Chelsea), Daniel Agger (Liverpool), Thomas Vermaelen (Arsenal) hay Jan Vertonghen (Tottenham) vào tầm ngắm nhưng các thương vụ này đều rơi vào bế tắc.

Trong bối cảnh kỳ chuyển nhượng mùa hè đang trôi dần về những ngày cuối, Gerardo Martino đang xem trung vệ trẻ Eliaquim Mangala của Porto là sự lựa chọn khả dĩ nhất.

Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng không chiến, kèm người và đọc tình huống cực tốt, trung vệ người Pháp hoàn toàn có thể khỏa lấp khoảng trống mà Puyol để lại.

Theo tiết lộ của tờ Sport (Tây Ban Nha), Barca sẵn sàng chi ra tới 40 triệu bảng để giải phóng hợp đồng nhằm nhanh chóng đón Mangala về sân Nou Camp (hợp đồng hiện tại giữa ngôi sao 22 tuổi với Porto có thời hạn tới mùa hè năm 2016).

Mặc dù vậy, sẽ không dễ để Blaugrana có thể thành công trong thương vụ này, bởi cả Chelsea, Monaco, M.U, Juventus, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Man City và AC Milan đều đang dõi theo từng bước đi của Mangala.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem