Nông dân Mỹ không chỉ là nông dân

Chủ nhật, ngày 28/08/2011 07:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện tại, nông dân Mỹ đã thực sự kiêm vai trò "ba nhà", đó là nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.
Bình luận 0

Với phương châm đưa ra từ năm 1962 "Nông nghiệp là cơ sở của ngành chế tạo và thương nghiệp", Bộ Nông nghiệp Mỹ đã đưa ngành nông nghiệp nước này tiến ngang bằng với ngành công nghiệp vốn được coi là phát triển vào loại bậc nhất thế giới.

Qua hơn 200 năm phát triển, tới nay nước Mỹ luôn coi nông nghiệp là cột trụ của nền kinh tế quốc dân. Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp Mỹ ngoài việc được trời phú cho điều kiện thiên nhiên thuận lợi thì còn được hỗ trợ mạnh mẽ từ các chính sách của Nhà nước.

img
Nông dân Mỹ kiêm luôn vai trò của "ba nhà".

Số liệu thống kê cho biết, hiện nay nông dân Mỹ có khoảng 4,5 triệu người, chiếm chưa đầy 2% dân số. Tuy nhiên, số nông dân này ngoài việc cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho hơn 250 triệu dân, còn xuất khẩu hàng lương thực thực phẩm trị giá trên 53 tỷ USD.

Ở các nông trại Mỹ, việc giao dịch, tiêu thụ sản phẩm hầu hết thông qua mạng Internet để đưa hàng tới thị trường có nhu cầu. Hiện nay, nhờ hệ thống vệ tinh và mạng kỹ thuật số, mức hiện đại hóa nông nghiệp của Mỹ còn cao hơn nhiều. Hiện hơn 30% nông dân Mỹ có trình độ đại học, trong đó hơn 50% có trình độ trên đại học. Có tới 90% gia đình hy vọng con em mình tiếp tục kế nghiệp cha mẹ sản xuất nông nghiệp.

Hiện tại, nông dân Mỹ đã thực sự kiêm vai trò "ba nhà", đó là nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Sự hiểu biết về khoa học kỹ thuật của nông dân, cộng với sự hỗ trợ đắc lực của nhà nước nên nền nông nghiệp Mỹ luôn đứng đầu thế giới.

Theo Agricorner.com

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem