NÓNG: Ít nhất gần 10 người thiệt mạng ở vụ nổ xưởng sản xuất pháo hoa tại Phú Thọ

Thứ bảy, ngày 12/10/2013 11:41 AM (GMT+7)
Theo nguồn tin ban đầu, ít nhất 9 người thiệt mạng sau vụ nổ tại một phân xưởng sản xuất pháo hoa ở Phú Thọ diễn ra sáng nay (12.10).
Bình luận 0
Theo xác định, vụ nổ xảy ra tại một phân xưởng sản xuất pháo hoa của quân đội tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ (giáp thị xã Phú Thọ). Theo người dân gần khu vực xảy ra vụ nổ, đã có hai tiếng nổ lớn phát ra khoảng 7 giờ 50 sáng 12.10. Sau đó, những tiếng nổ nhỏ vẫn tiếp tục vang lên, khói thuốc đang lan rộng rất nhanh.

Người dân sống quanh khu vực kho thuốc này náo loạn tìm kiếm người thân. Các trưởng học trên địa bàn Phú Thọ khẩn trương cho học sinh nghỉ học. Người dân được yêu cầu sơ tán cách khu vực, hiện trường vụ nổ khoảng 12km.

Vụ nổ có sức công phá lớn. Nhiều người dân ở cách vụ nổ hơn chục km đã cảm nhận được sức rung chuyển do vụ nổ gây ra. Mùi thuốc pháo cũng bay rất xa, và người dân ở cách đó nhiều km đã gửi thấy mùi thuốc pháo.

img
Cột khói sau vụ nổ bốc cao và có thể nhìn thấy từ nhiều km. Ảnh: Tài Dũng.

Cô giáo Nguyễn Như Quỳnh, nhà ở Quảng Nạp, Thanh Ba, Phú Thọ, cách vụ nổ chừng 3km hốt hoảng kể: sau tiếng nổ đầu tiên, nhà rung lắc, các cánh cửa giật liên hồi và đập sầm sập vào tường.

Theo các nguồn tin mà Dân Việt nhận được, số người thiệt mạng và bị thương là rất lớn. Đã có cả chục người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Phú Thọ và Bệnh viện Quân Y Nhà máy Z21.

Một số nạn nhân bị thương nặng, trong tình trạng nguy kịch đang được đưa về cấp cứu tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội.

Hiện UBND tỉnh Phú Thọ đã điều động các phương tiện cấp cứu, lực lượng cứu hoả của tỉnh tới hiện trường vụ việc. Lệnh sơ tán dân trong vòng bán kính 2km được ban ra khẩn cấp. Tất cả các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã được thông báo và sẵn sàng ứng cứu những người bị thương...

Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.
Xuân Hồng - Đại Lộc (Xuân Hồng - Đại Lộc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem