NÓNG: Kaka sang Mỹ chơi bóng

Thứ bảy, ngày 22/06/2013 18:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Kaka và ông chủ Flavio Augusto da Silva của đội bóng Orlando City, đã đạt được một thỏa thuận. Theo đó, Kaka sẽ gia nhập CLB này với điều kiện họ phải thăng hạng lên giải Nhà nghề Mỹ (MLS).
Bình luận 0

 Tranh thủ thời gian nghỉ hè, Kaka đã có chuyến đi tới Mỹ và thăm đại bản doanh của CLB Orlando City. Tại đây, tiền vệ 31 tuổi người Brazil đã có cuộc gặp gỡ thú vị với Flavio Augusto da Silva, chủ sở hữu Orlando City và là một người đồng hương với anh. Cả hai đã nói nhiều chuyện, trong đó có bàn về tương lai của chính Kaka.  

img
Kaka sẽ gia nhập Orlando City vào hè 2015.

Theo tiết lộ từ kênh WFTV 9, giữa Kaka và Augusto da Silva đã thông qua một thỏa thuận miệng. Theo đó, vào mùa hè 2015, tức thời điểm Kaka hết hạn hợp đồng với Real Madrid, anh sẽ chuyển tới khoác áo Orlando City, nhưng với điều kiện, đội bóng này phải lên chơi ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Orlando City được thành lập vào năm 2010 và hiện tại, họ đang chơi tại giải USL Pro, tương đương với giải hạng 2. Với vị thế số 1 trên BXH, Orlando City đã có vé play-off tranh xuất lên chơi ở hạng đấu cao nhất nước Mỹ. Chỉ cần 2 trận đấu thành công nữa, ngay trong năm nay, đội bóng của tỉ phú Augusto da Silva sẽ là thành viên của MLS.

“Nếu chúng tôi lên chơi ở MLS, Kaka sẽ đến với chúng tôi vào 2015. Chắc chắn là như vậy. Chủ tịch Augusto da Silva là người rất thân thiết với Kaka và anh ấy cũng thực sự hứng thú với những dự án của đội bóng. Kaka sẽ giúp chúng tôi trở thành một đội bóng đặc biệt”, HLV Adrian Heath của Orlando City, tiết lộ.

Kaka gia nhập Real Madrid vào hè 2009 và hiện vẫn giữ tư cách cầu thủ có mức giá chuyển nhượng cao thứ 3 ở CLB (68,5 triệu euro), chỉ sau Zinedine Zidane (75 triệu euro) và Cristiano Ronaldo (96 triệu euro). Giá cao ngất như thế nhưng Kaka lại chẳng chứng tỏ được nhiều, thậm chí có thể nó là thất vọng.

4 mùa vừa qua, Kaka chỉ ra sân có 120 trận cho Real Madrid, chủ yếu từ ghế dự bị, ghi 29 bàn và có 32 đường kiến tạo thành công. Kaka chưa bao giờ là chính mình trong màu áo trắng. Giới chủ đội bóng Hoàng gia nhiều lần muốn bán Kaka, nhưng lại ngập ngừng vì sợ lỗ nặng. Hơn nữa, chẳng đội bóng lớn nào muốn đưa về một cầu thủ sa sút và lại hưởng mức lương 10 triệu euro/ năm như Kaka.

MLS với bến đỗ mang tên Orlando City, có lẽ phù hợp với Kaka. Đội bóng thuộc bang Florida sẵn sàng đáp ứng mức lương cao ngất của Kaka và đảm bảo cho anh vị thế thủ lĩnh CLB. Ngoài ra, đến MLSG, Kaka cũng sẽ có cơ hội đối đầu cậu em trai Digao, người gần đây khoác áo New York Red Bulls.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem