Thu phí nộp khiếu nại hộ, một số cá nhân bị Manulife “tố” cơ quan chức năng

H.Anh Thứ hai, ngày 05/06/2023 19:17 PM (GMT+7)
Manulife Việt Nam đã giải quyết xong gần 60% khiếu nại của khách hàng SCB. Manulife Việt Nam nhận thấy có tình trạng một số cá nhân lợi dụng tình hình, đứng ra thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại hộ. Công ty đã báo cáo các cá nhân này đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý.
Bình luận 0

Manulife Việt Nam cho biết, kể từ khi xảy ra khủng hoảng liên quan đến ngân hàng SCB vào đầu tháng 10/2022, Manulife Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”. Manulife Việt Nam cảm thông và chia sẻ với những khó khăn mà khách hàng SCB đã phải trải qua với ngân hàng này. Manulife Việt Nam đã tích cực hợp tác chặt chẽ với các cơ quan ban ngành đồng thời huy động nguồn lực để xúc tiến việc giải quyết khiếu nại một cách nhanh chóng nhất với cam kết lấy khách hàng làm trọng tâm.

Nóng: Manulife Việt Nam đã giải quyết xong gần 60% khiếu nại của khách hàng SCB - Ảnh 1.

Manulife Việt Nam đã giải quyết xong gần 60% khiếu nại của khách hàng SCB

Tính từ ngày ra thông báo đối thoại trực tiếp để giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào ngày 26 tháng 4 cho đến nay, Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và hiện đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại.

"Để đảm bảo rằng kết quả giải quyết khiếu nại là khách quan và thấu đáo cho khách hàng, chúng tôi đã thuê đơn vị điều tra thứ ba cùng tham gia vào quá trình đánh giá. Bên cạnh đó, công ty cũng dành hai văn phòng chuyên trách để phục vụ và tiếp các khách hàng SCB tham gia sản phẩm “Tâm An Đầu Tư” để có thêm không gian và đảm bảo khách hàng giao dịch được an toàn, thoải mái", Manulife Việt Nam cho hay.

Bên cạnh việc cam kết giải quyết thấu đáo các khiếu nại có cơ sở chính đáng, công ty ghi nhận rằng một số khách hàng sẽ có thể không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối của công ty. Dù vậy, công ty cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan. Manulife Việt Nam sẽ chủ động liên lạc với từng khách hàng, giải thích chi tiết về quyết định của chúng tôi và thực hiện các bước tiếp theo nếu có.

Manulife Việt Nam nhận thấy có tình trạng một số cá nhân lợi dụng tình hình, đứng ra thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại hộ. Manulife Việt Nam đã báo cáo các cá nhân này đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý.

"Để đảm bảo quyền lợi của mỗi khách hàng, chúng tôi khuyến nghị khách hàng nên trực tiếp gửi khiếu nại về cho công ty. Bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn và đề phòng những rủi ro trong cuộc sống. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng của công ty. Việc hủy bỏ hợp đồng trước hạn sẽ gây thiệt hại về các quyền lợi tích lũy và bảo vệ mà khách hàng đã xây dựng trước đó. Trước khi đưa ra quyết định liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, điều quan trọng là khách hàng nên xem xét cẩn trọng các ảnh hưởng về tài chính và các khách hàng hiện hữu không nên lo lắng hoặc bị ảnh hưởng bởi những tin đồn không chính xác", Manulife Việt Nam nhấn mạnh.

Manulife Việt Nam cũng cho hay, công ty luôn đảm bảo duy trì nguồn lực tài chính mạnh mẽ, với biên khả năng thanh toán vượt xa mức yêu cầu theo luật định để thực hiện cam kết với khách hàng của mình. Công ty sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và các cơ quan ban ngành liên quan để giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng SCB.

Liên quan đến việc xử lý đơn tố cáo SCB và Manulife về các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, Trung tướng Tô Ân Xô tối ngày 3/6 cho biết, vụ SCB và Manulife hiện nay các cơ quan đã tiếp nhận 579 đơn tố cáo và đã xử lý.

Theo báo cáo của Manulife, tính đến 31/5, Manulife Việt Nam đã tiếp nhận 6.060 hợp đồng. Số khiếu nại Manulife đã hoàn thành giải quyết là 3.553 hợp đồng. Manulife đã hoàn trả một số lượng tiền hơn 800 tỷ đồng, đang giải quyết 2.507 hợp đồng.

"Bộ Công an đã đề nghị Bộ Tài chính yêu cầu Manulife và các tổ chức liên quan tiếp nhận những đơn kiến nghị tố cáo của khách hàng, không để khách hàng tụ tập đông người. Còn khách hàng có đơn khiếu nại tố cáo thì đến trực tiếp các điểm tiếp nhận của Manulife để gửi đơn, không tụ tập đông người gây mất trật tự, nghiêm cấm các cá nhân có liên quan tụ tập lôi kéo gây mất an ninh", người phát ngôn Bộ Công an nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem