NÓNG: Mỹ “âm thầm” hạ thủy tàu khu trục lớn nhất thế giới

Thứ tư, ngày 30/10/2013 12:25 PM (GMT+7)
Đêm ngày 29.10, Hải quân Mỹ chính thức thả tàu khu trục tàng hình Zumwalt đầu tiên xuống vùng nước sông Kennebec để tiếp tục hoàn thiện những phần còn lại.
Bình luận 0
Đây là chiếc tàu khu trục lớn nhất từng được Hải quân Mỹ chế tạo được kết cấu bằng các sợi carbon, cột ăng-ten và radar được dấu kín. Nó còn được trang bị hệ thống điều khiển tự động bằng máy tính và tính năng tàng hình có khả năng làm chệch hướng radar.

Tàu khu trục lớp Zumwalt đầu tiên
Tàu khu trục lớp Zumwalt đầu tiên

Thân tàu dài 610 feet, dài hơn bất cứ tàu khu trục hiện tại nào, được gắn một hệ thống với 20 bệ phóng tên lửa Mk. 57 VLS, súng cỡ nòng 155 mm và hai súng phòng không MK-110 cỡ 57 mm, có thể bắn tên lửa từ khoảng cách 100 dặm, tàn phá trực tiếp căn cứ quân sự bờ biển của đối phương. Nó còn được hỗ trợ bởi 1 máy bay trực thăng SH- 60 Sea Hawk và 3 chiếc UAV MQ -8 Fire Scout

Theo tờ báo Nga Lenta cho biết, tàu khu trục này được đóng thân DDG-100, bắt đầu khởi công từ năm 2010. Dự kiến năm 2014, nó sẽ được chuyển giao cho Hải quân Mỹ và trở thành tàu khu trục lớn nhất có sức mạnh như “kẻ hủy diệt”. Hiện Mỹ còn đang đóng chiếc tàu khu trục Zumvalt thứ hai DDG–1002.

Lễ hạ thủy tàu Zumwalt được tờ báo Mỹ Washingtonpost miêu tả diễn ra một cách âm thầm “không nhạc, không băng rôn và không sâm panh”.
Minh Nhân (Theo Washingtonpost/Lenta) (Minh Nhân (Theo Washingtonpost/Lenta))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem