Nông sản Thủ đô
-
Để tạo chỗ đứng vững chắc, tăng hiệu quả bảo vệ thương hiệu nông sản Thủ đô, các hộ nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa đến chất lượng sản phẩm - đây cũng chính là một trong những lời giải cho bài toán tăng hiệu quả bảo vệ thương hiệu cho nông sản Thủ đô.
-
Là địa phương coi trọng chuyển đổi số trong nông nghiệp, thời gian qua, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong lĩnh vực này, đặc biệt trong việc xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nông sản.
-
Hà Nội có nhiều sản phẩm đặc trưng địa phương, nhất là các sản phẩm từ nông nghiệp. Việc xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu nông sản ngày càng được các cấp, các ngành, địa phương và người sản xuất quan tâm. Đây được xem giải pháp quan trọng tạo chỗ đứng cho sản phẩm hàng hoá trên thị trường và niềm tin của người tiêu dùng.
-
Đẩy mạnh việc cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản nhằm minh bạch thông tin về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, điều kiện nuôi trồng, chế biến... được xem là “chìa khóa” kiểm soát chất lượng nông sản ở Thủ đô.
-
Nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (15/4 - 15/5), ngành Nông nghiệp Thủ đô đã phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố và các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biết nông, lâm, thủy sản. Qua đó, kịp thời phát hiện vi phạm và hướng dẫn, triển khai các giải pháp khắc phục.
-
Để thúc đẩy phát triển nông sản, đặc sản, Hà Nội đang tập trung hỗ trợ quảng bá thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng của địa phương gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Qua đó nâng cao giá trị nông sản và mở rộng thị trường.
-
Những năm gần đây, cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp, Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển nhãn hiệu, thương hiệu cho nông sản, đặc sản của nhiều địa phương. Tuy nhiên, để tạo chỗ đứng bền vững, nâng sức cạnh tranh cho nông sản Thủ đô trên thị trường, thành phố vẫn còn nhiều việc phải làm.
-
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động trực tiếp đến chuỗi sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội. Để thích ứng với tình hình mới, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đã thay đổi phương thức cung ứng hàng hóa, mở rộng thị trường, mang lại hiệu quả tích cực.
-
“Hà Nội đang có nhiều nông sản nổi tiếng, chất lượng tốt như nhãn Đại Thành, cam Canh... Nhưng theo tôi, việc đầu tư cho xây dựng thương hiệu, đóng gói, tem nhãn mác cho sản phẩm còn kém, dẫn đến chưa hấp dẫn người tiêu dùng. Đây là điều mà các đơn vị liên quan phải chấn chỉnh ngay để dần hướng tới đưa các sản phẩm này xuất khẩu”.