Nông sản việt
-
Sự việc Hải quan Trung Quốc yêu cầu tạm ngừng xuất khẩu xoài từ các vùng trồng và cơ sở đóng gói của Việt Nam có dấu hiệu mạo danh cho thấy, đã đến lúc phải có chế tài xử lý nghiêm những trường hợp mạo danh mã số vùng trồng và có giải pháp mạnh bảo vệ thương hiệu nông sản Việt.
-
Sau thành công của sản phẩm bánh mì thanh long, ông chủ ABC Bakery - Kao Siêu Lực dự định tung ra thị trường những chiếc bánh trung thu truyền thống mang hương vị Việt Nam với các nguyên liệu chất lượng cao của Hoa Kỳ.
-
Covid-19 bùng phát lại khiến nhiều nông sản rớt giá mạnh nên siêu thị phải triển khai bán hàng trên xe tải để kích cầu tiêu dùng.
-
Việc một doanh nghiệp cố tình mạo danh mã số vùng trồng xoài của một hợp tác xã nổi tiếng ở Đồng Tháp không phải câu chuyện mới!
-
Ngoài chất lượng, nông sản phải được đảm bảo độ tươi cũng như giữ nguyên màu sắc mới có thể thu hút được người tiêu dùng Nhật.
-
Lần đầu tiên sau nhiều năm, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong 6 tháng đầu 2020 giảm đến 11,4% so với cùng kỳ do sự thị trường Trung Quốc chưa phục hồi. Song, ngành rau quả kỳ vọng xuất khẩu rau quả sẽ tăng trở lại khi Việt Nam mở được nhiều thị trường mới và thị trường Trung Quốc phục hồi.
-
Trong thời gian qua, Việt Nam đã không ngừng thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế với các thị trường lớn trên thế giới.
-
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho biết, hàng năm tiêu dùng sản phẩm thực phẩm cả chế biến của thế giới vào khoảng 15.000 tỷ USD. Đây là dư địa rất lớn cho nông nghiệp Việt Nam có thể tận dụng và phát triển.
-
TS. Phạm Quý Thọ đưa ra những ý kiến về thuận lợi và thách thức với nông nghiệp Việt Nam sau khi thông qua EVFTA và EVIPA.
-
Sự năng động, nhạy bén trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Giang đã giúp vải thiều Lục Ngạn phá vỡ được quy luật được mùa mất giá, được giá mất mùa của nông sản Việt.