Nông sản việt
-
Dù có giá đắt gấp 2-3 lần trái cây trong nước nhưng trái cây nhập khẩu vẫn được nhiều người Việt ưa chuộng. Nhiều người chi "sộp" bạc triệu mua dù không biết rõ nguồn gốc. Trong khi đó, nhiều lần nông sản trong nước lại không thể xuất khẩu khiến giá gần như “cho không”.
-
Nông sản Việt đang gặp không ít khó khăn trước đại dịch Corona. Các cơ quan chức năng đang đưa ra hàng loạt giải pháp hỗ trợ, "giải cứu" nông sản khi các cửa khẩu đang đóng để tránh dịch. Theo các chuyên gia kinh tế, ngoài các biện pháp hỗ trợ, chúng ta cần có biện pháp nâng cao khả năng cạnh tranh cho trái cây Việt.
-
Ước tính giá trị 84 tỷ USD, Starbucks dưới sự dẫn dắt của Howard Schultz trở thành đến chế cà phê hùng mạnh nhất thế giới, với hàng ngàn cửa hàng hiện diện ở mọi thành phố lớn ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng công cuộc “càn quét” thị trường của Starbuck dường như không mấy suôn sẻ khi chạm ngõ Việt Nam.
-
Con đường đưa nông sản vào siêu thị và trụ lại được trên kệ chưa bao giờ là dễ dàng. Hiện nay, nhờ có sự liên kết sản xuất giữa nông dân với nông dân, nông dân với doanh nghiệp và những buổi gặp gỡ, xúc tiến thương mại đã phần nào giúp cho con đường đưa nông sản Việt vào siêu thị rộng mở hơn.
-
Yếu kém ở khâu chế biến vẫn là một trong những nguyên nhân chính khiến nông sản Việt Nam xuất khẩu bị “lép vế” trên thị trường thế giới. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, làm chủ được chế biến sâu cũng có nghĩa rằng đã chinh phục được một phần thị trường quốc tế.
-
Trước đó, nhiều đơn tố cáo chỉ đích danh ông Nguyễn Tiến Thành, nguyên Giám đốc BQL dự án đường...
-
Khoảng 40% doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam đang gặp khó khăn bởi các rào cản phi thuế quan trong quá trình tiếp cận thị trường nước ngoài...
-
Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, trong tháng qua, do giá mít tăng cao, mặc dù đã có khuyến cáo nhưng nhiều nơi vẫn ồ ạt mở rộng diện tích.
-
Mục tiêu xuất khẩu 43 tỷ USD toàn ngành nông, lâm, thủy sản năm 2019 đang gặp không ít thách thức, khó khăn…
-
Trong tháng 10 này, Việt Nam sẽ xuất khẩu chính ngạch lô sữa đầu tiên sang Trung Quốc.