Nông sản
-
Vài ngày trở lại đây, trên đoạn đường Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội), hàng chục tấn dưa hấu được trải bạt bày bán với giá 8.000 đồng/kg. Theo những người bán, đây là dưa hấu xuất sang Trung Quốc nhưng phải quay đầu vì cửa khẩu tạm dừng thông quan do dịch Corona.
-
Sở Công thương Long An vừa công văn gửi Bộ Công thương, kiến nghị bộ hỗ trợ giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp tiêu thụ thanh long của Long An nói riêng và các tỉnh có trồng thanh long nói chung.
-
Để phòng chống dịch viêm phổi do nhiễm virus Corona, cơ quan chức năng thị Bằng Tường quyết định đóng cửa các cặp chợ biên giới từ ngày 31/1/2020 đến ngày 9/2/2020. Việc lùi thời gian mở cửa khẩu sẽ làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu các loại nông sản, đặc biệt là các mặt hàng đang vào vụ thu hoạch như dưa hấu, thanh long.
-
Dịch viêm phổi do virus Corona bùng phát khiến hoạt động bán nông sản sang Trung Quốc gần như "tê liệt", khiến giới kinh doanh nông sản Việt đứng ngồi không yên trong năm mới.
-
Thời xa xưa, đây là món ăn dành cho các bậc vua chúa.
-
Khi EVFTA có hiệu lực, xuất khẩu nói chung sang EU có thể tăng tới 20%, trong đó nông sản là một trong những mặt hàng tăng mạnh nhất. Những mặt hàng nông sản chủ lực và có lợi thế của Việt Nam xuất khẩu sang EU gồm đồ gỗ, thủy sản, các loại rau củ quả...
-
Đó là số liệu được đưa ra tại Hội thảo "Thúc đẩy ứng dụng công nghệ cao trong chuỗi cung ứng nông sản vì một nền nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu" tổ chức tại TP.HCM ngày 17/12.
-
Bên ngoài của siêu thị Hapro, các doanh nghiệp của tỉnh Yên Bái đã bố trí khu vực trưng bày giới thiệu thiệu sản phẩm nông sản đặc sản của tỉnh Yên Bái, với các sản phẩm như: gạo nếp Tú Lệ, cam, quýt ngọt, xôi ngũ sắc, cơm lam, cá sấy hồ Thác Bà,…
-
Chiều nay 6/12, Bộ NN&PTNT phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến: “Cơ cấu lại ngành nông nghiệp: Thúc đẩy liên kết, sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với thị trường tiêu thụ nông sản”. Buổi tọa đàm sẽ bắt đầu lúc 14 giờ tại trụ sở Báo Nông thôn Ngày nay (Hà Nội).
-
Theo dự kiến, trong năm 2019, TP.Hải Phòng sẽ có 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên được chứng nhận là sản phẩm OCOP theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm, được gắn logo OCOP trên sản phẩm của mình và tham gia các hội chợ, Chương trình xúc tiến thương mại do thành phố tổ chức.