Novak Djokovic sản xuất pho mát siêu đắt

Thứ hai, ngày 10/12/2012 21:10 PM (GMT+7)
Dân Việt – Thời buổi khó khăn, không có chiến lược kinh doanh khác biệt, mặt hàng độc đáo khó thể cạnh tranh trên thương trường. Tay vợt người Serbia hoàn toàn ý thức được điều đó...
Bình luận 0

Xin nói ngay là Novak Djokovic chưa có ý định học theo câu nói "phi thương bất phú" để từ giã làng quần vợt chuyển hẳn sang thương trường. Tận dụng thời gian nghỉ ngơi để chuẩn bị cho mùa giải 2013, tay vợt người Serbia mới tính chuyện kinh doanh cho vui.

Nhưng vui không có nghĩa là để...lỗ "chỏng vó". Sau một thời gian tính toán, tham khảo, Novak Djokovic đã nảy ra ý tưởng sản xuất, kinh doanh độc đáo: làm pho mát từ sữa lừa để bán. Vừa qua, tay vợt 25 tuổi này đã mua lại toàn bộ sữa lừa của trang trại nuôi lừa lớn nhất Serbia là Zasavica để sản xuất loại pho mát đặc biệt này.

img
Loại pho mat Pule mà Djokovic sắp tung ra thị trường.

Trang trại Zasavica cách thủ đô Belgrade khoảng 80 km về phía Tây. Các công nhân ở trang trại này chủ yếu vắt sữa bằng phương pháp thủ công nên sữa ở đây giữ được sự tinh khiết nhất của nó.

Được biết, loại pho mát làm từ sữa lừa sẽ được Djokovic tung ra thị trường vào đầu năm 2013 với thương hiệu Pule. Giá bán của loại pho mát lạ này thuộc diện đắt nhất thế giới: 800 bảng/kg.

img
Sữa lừa tại trang trại Zasavica được vắt bằng phương pháp thủ công.

Nghe đâu đắt bởi người ta phải mất tới 25kg sữa lừa để làm được 1kg pho mát Pule. Theo quảng cáo, loại pho mát này sẽ mềm, xốp và trắng khá giống với pho mát Machego của Tây Ban Nha, nhưng có hương vị đặc biệt hơn nhiều.

img
Quá trình sản xuất pho mat Pule.

Theo tay vợt mang biệt danh Nole, ý tưởng sản xuất pho mát sữa lừa của anh bắt nguồn từ những công dụng của loại sữa này. Sữa lừa rất tốt cho sức khỏe, chống dị ứng và ít chất béo. Ngoài ra, lượng vitamin C trong loại sữa này cao gấp 60 lần sữa bò.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem