Nữ cán bộ ngân hàng bị nghi vỡ nợ hơn 20 tỷ đồng

Thứ ba, ngày 25/10/2011 18:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cơ quan công an đã tiếp nhận vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của bà Nguyễn Thùy Hương, 29 tuổi, phó phòng Kế toán thuộc Ngân hàng Sài Gòn Công Thương chi nhánh Đà Nẵng.
Bình luận 0

Ngày 25.10, Thượng tá Trần Phước Hương, Chánh Văn phòng Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) đã tiếp nhận vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền hơn 20 tỷ đồng của bà Nguyễn Thùy Hương, 29 tuổi, trú tại 66 Nguyễn Thành Hãn, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Bà Hương là phó phòng Kế toán thuộc Ngân hàng Sài Gòn Công Thương chi nhánh Đà Nẵng. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ nhiệm sở, trốn khỏi nơi cư trú. Sau khi điều tra, xác minh, Công an quận Hải Châu đã hướng dẫn các bên có liên quan khởi kiện ra tòa.

img

Trong đơn tố cáo gởi các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng, ông Lê Lộc, một nạn nhân bị lừa số tiền 800 triệu đồng cho biết, đến ngày 28.9, bà Nguyễn Thùy Hương còn viết giấy bán ngôi nhà 66 Nguyễn Thành Hãn cho ông và hẹn đến ngày 10.10 ra công chứng giải quyết các thủ tục khác. Tuy nhiên, sau khi nhận 800 triệu đồng, bà Nguyễn Thùy Hương đã biến mất.

Trong tin nhắn vào lúc 8h47 phút ngày 20.10 từ số máy của bà Nguyễn Thùy Hương gởi đến một người thân của ông Lê Lộc, bà Hương giải thích lý do hết sức giản đơn: "Em lấy tiền của anh để trả cho những người em vay trước. Bây giờ tiền ăn không còn, lấy gì để trả cho anh đây".

Theo điều tra ban đầu, bà Hương đang nợ tổng cộng của 18 người là 20,1 tỷ đồng như: bà Nguyễn Thị Hương Lan: 3,7 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Tùng: 2,35 tỷ đồng; ông Thống: 2,75 tỷ đồng; bà Lê Thị Cẩm Thu: 2,45 tỷ đồng; bà Dương Thị Thúy Hằng: 1,9 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Đào: 1,2 tỷ đồng; ông Thắng: 750 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Cúc: 1,55 tỷ đồng; bà Nguyễn Thị Kim Cúc: 300 triệu đồng; ông Lê Lộc: 800 triệu đồng…

goài ra, Hương còn một số khoản nợ khác như: NH NN&PTNT Sơn Trà 1,2 tỷ đồng; chị Lan (cán bộ) và anh Hùng (bảo vệ) NH Sài Gòn Công Thương Chi nhánh Đà Nẵng: 700 triệu đồng… đến nay không còn khả năng để trả nợ.

Cùng ngày, ông Trần Nguyên Hùng - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Sài Gòn Công thương tại Đà Nẵng khẳng định bà Nguyễn Thùy Hương là Phó phòng Kế toán của chi nhánh đã chính thức nghỉ việc do liên quan đến chuyện nợ nần với nhiều người.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem