Nữ công nhân bỏ con vào thùng rác mới 16 tuổi

Thứ ba, ngày 06/11/2012 13:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nữ công nhân tên Hồ Thị L. ở trọ tại phường Bình Hòa, thị xã Thuận An tự sinh đẻ rồi vứt con vào thùng rác đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương xác định là chỉ mới 16 tuổi.
Bình luận 0

Đây là sự thật gây sửng sốt cho dư luận ở vùng Khu công nghiệp Bình Dương.

Bà Lê Thị Kim Doanh, Phó chủ tịch UBND phường Bình Hòa, thị xã Thuận An khẳng định, công an cùng cơ quan chức năng phường Bình Hòa đã xác định được nữ công nhân sinh con rồi bỏ đứa trẻ vào thùng rác là Hồ Thị L. (16 tuổi, ngụ huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) chứ không phải tên V. (19 tuổi).

img
Đứa bé bị vứt thùng rác được các y, bác sĩ đặt cho cái tên “Thiên thần Tuấn Tú”

“Qua xác minh L. có đến 2 cái tên là do không đủ tuổi để làm hồ sơ xin việc làm nên đã mượn giấy chứng minh thư của chị gái để làm hồ sơ giả để được đi làm. Cách đây hơn 1 năm, sau khi học xong lớp 9, L. đã vào TP.HCM để xin việc làm” – bà Doanh cho biết.

Trong khi đó, bác sĩ Trương Quốc Chương, Phó Giám đốc Bệnh viện Hoàn Hảo cho biết việc L. mới 16 tuổi tự vượt cạn một mình rồi xử lý chuyện cắt rốn cho con trước khi bỏ đứa bé vào thùng rác là "chuyện quá khủng khiếp".

Bác sĩ Chương cho biết thêm, sau khi điều trị khỏe lại, L. ngỏ ý xin lại đứa bé để mang về quê nuôi.

Tuy nhiên, hiện nay đứa bé đã được bàn giao cho Trung tâm Bảo vệ bà mẹ và chăm sóc trẻ em Bình Dương chăm sóc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem